Thuốc trị hói đầu tốt nhất giành cho nam giới


Có thể bạn chưa biết, người Mỹ mỗi năm tiêu tốn khoảng 900 triệu USD cho các loại thuốc trị hói đầu ở nam giới. Tình trạng rụng tóc, hói đầu khiến họ mất tự tin trong giao tiếp.

I. Nguyên nhân chính gây hói đầu ở nam giới

Đối với nam giới tình trạng hói đầu thường ở vùng trán, hai bên thái dương và đỉnh đầu. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dây ra rụng tóc, hói đầu ở nam giới nhưng đa số hói đầu ở nam giới là do yếu tố nội tiết và hói di truyền.

Thuốc trị hói đầu ở nam giới

Thay đổi nội tiết tố ở nam giới sẽ khiến nồng độ Testosteron trong máu thấp hoặc thiếu hụt dẫn đến giảm chuyển hoá testosteron thành Hormone dihydrotestosterone (DTH), quá trình chuyển hoá này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của nang tóc, khiến lớp biểu bì trên da đầu dày hơn, tóc không nhận đủ dưỡng chất dẫn đến tóc thô xơ và gãy rụng.

II. Một số loại thuốc trị hói đầu ở nam giới

Hiện nay, có hai loại thuốc được khoa học chứng minh là có hiệu quả trong điều trị rụng tóc, hói đầu ở nam giới đó là Finasteride và Minoxidil.

1. Minoxidil

Minoxidil có tác dụng trực tiếp trên nang tóc, làm tăng quá trình sinh trưởng và biệt hoá của tế bào biểu mô thân tóc. Hiện nay, thuốc trị tóc hói đầu ở nam giới Minoxidil được dùng dưới dạng dung dịch bôi hoặc xịt tại chỗ, dùng 2 lần/ngày trên nền da khô và sử dụng thường xuyên.

Thuốc trị hói đầu ở nam giới

Các nghiên cứu cũng cho rằng, thuốc đạt hiệu quả cao nhất khi người sử dụng mới bị hói dưới 5 năm, đường mất tóc có đường kính dưới 10cm. Thuốc trị tóc hói đầu ở nam giới  Minoxidil ít tác dụng với mất tóc ở vùng trán, thuốc thường có tác dụng phụ gây ra ngứa đầu.

2.Finasteride

Thuốc trị hói đầu ở nam giới Finasteride có tác dụng ức chế cạnh tranh men 5alpha-reductase làm giảm nồng độ hormone Fihydrotestosterone (DTH).

Thuốc trị hói đầu ở nam giới

Thuốc được sử dụng dưới dạng viên nén, tác dụng chủ yếu của thuốc là kích thích tóc móc ở những người bị hói giai đoạn đầu. Finasteride không gây ra tác dụng phụ nào đáng kể, kể cả khi sử dụng kéo dài.

III. Những lưu ý khi sử dụng thuốc

  • Không được sử dụng Finasterid cho trẻ em và phụ nữ mang thai.
  • Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng, thay đổi thói quen sinh hoạt, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, cung cấp đủ nước.
  • Tránh các thói quen xấu ảnh hưởng đến tóc như cột, bó tóc quá chặt, xoắn tóc hay nhổ tóc… những thói quen này sẽ mang lại kết quả tốt trong điều trị rụng tóc.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu,  bia, những chất có ga, cồn, không nên để stress kéo dài.

Tuy nhiên không thể phủ nhận sử dụng thuốc kích thích mọc tóc không thể tránh được các tác dụng phụ chưa kể đến thời gian điều trị lâu. Để điều trị bệnh hói đầu nhanh, an toàn và hiệu quả nhất tốt nhất nên sử dụng phương pháp cấy tóc tự thân. Phương pháp này sẽ mang lại cho bạn mái tóc chắc khoẻ, tóc được bảo tồn vĩnh viễn.

Hy vọng với 2 loại thuốc trị hói đầu ở nam giới chia sẻ trên sẽ giúp các bạn cải thiện được tình trạng rụng tóc, hói đầu, đem lại sự hoàn mỹ cho mái tóc của bạn.

Cùng chuyên mục
    Chăm sóc tóc mùa đông
    6 bí quyết chăm sóc tóc mùa đông hiệu quả, an toàn 100%!

    Chăm sóc tóc mùa đông như thế nào giữa thời tiết hanh khô, khiến mái tóc cũng bạn cũng sẽ bị thiếu độ ẩm, tóc khô xơ, rối, không mềm mượt và thiếu độ bóng, bồng bềnh trở nên suôn mượt, chắc khỏe hãy cùng tìm hiểu bí quyết trong bài viết dưới đây nhé!

    Rụng tóc có phải bị ung thư không
    Rụng tóc có phải bị ung thư không?

    Bước ra từ những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, rụng tóc và ung thư vô tình được gắn liền với nhau như hình với bóng. Vậy rụng tóc có phải bị ung thư không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về điều này nhé!

    Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa hiệu quả ngoài mong đợi

    Dầu dừa là thứ nguyên liệu tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn tin dùng trong công cuộc làm đẹp. Không chỉ tốt da dẻ, dầu dừa còn giúp nuôi dưỡng tóc an toàn cho cả những bà mẹ sau sinh. Tham khảo ngay cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa trong […]

    [ Tìm Hiểu ]: Ăn gì cho tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng?

    Tóc được cấu thành từ một loại protein gọi là keratin. Các tế bào tạo thành mỗi sợi tóc đều cần bổ sung các chất dinh dưỡng thường xuyên. Do vậy, để có một mái tóc khỏe đẹp cần có chế độ ăn uống khoa học với đầy đủ protein, kẽm, sắt, omega 3, vitamin,… […]