Tại sao râu mọc không đều? Cách khắc phục tình trạng râu mọc không đều

Nuôi râu là công việc làm đẹp yêu thích của nam giới ở độ tuổi trưởng thành. Nhưng, râu không phải lúc nào cũng mọc đều, đẹp, chắc khỏe. Tại sao râu mọc không đều là một trong những thắc mắc phổ biến nhất. Nắm chắc bí quyết dưới đây, bạn sẽ không phải đau đầu đi tìm nét nam tính từ bộ râu quyến rũ.

I. Tại sao râu mọc không đều?

Râu mọc không đều là hiện tượng dễ bắt gặp và do những nguyên nhân như:

1. Yếu tố bẩm sinh

Bẩm sinh là yếu tố quyết định tới cấu trúc của một bộ râu mọc đều và đẹp. Nó quy định vị trí, mật độ, tốc độ mọc, cũng như chiều dài râu khác nhau ở mỗi người.

tại sao râu mọc không đều

Nam giới Á Đông đa số đều không có gen để nuôi một râu đầy đủ ria mép, râu cằm và râu quai nón. Đàn ông Việt chủ yếu có ria mép ở tuổi thanh niên và cằm sẽ rậm râu hơn khi ngoài 30 tuổi và ít có râu quai nón.

2. Thiếu chất

Giống như tóc hay lông mày, thành phần chính cấu tạo nên râu chính là protein và chất béo.

Bởi vậy, nếu chế độ dinh dưỡng không đảm bảo cung cấp đủ chất, đặc biệt là thiếu hụt chất béo, protein thì đồng nghĩa râu mọc chậm, râu mọc không đều.

3. Lười vận động

Hormone nam giới testosterone quy định đến việc hình thành râu. Trong khi đó, vận động thể thao đều đặn là giải pháp để cơ thể gia tăng sản sinh hormone này.

Lười vận động đồng nghĩa với việc lượng hormone nam tính ít, gây ảnh hưởng đến mọc râu, khiến chúng thưa thớt, không đều và hay gãy rụng.

4. Chăm sóc da mặt không tốt

Bụi bẩn, bã nhờn trên da mặt tích tụ lâu ngày là tác nhân không chỉ gây hại cho da mà còn khiến râu không thể mọc đều. Không vệ sinh da mặt đúng cách là những nguyên nhân gây hại cho nang lông, hạn chế râu phát triển.

Ngoài ra, việc bị stress, căng thẳng kéo dài, chế độ nghỉ ngơi thiếu khoa học cũng là tác nhân khiến râu mọc thưa, không đều. Nội tiết tố mất cân bằng cũng hoàn toàn có thể gây ra tình trạng râu mọc không đều, mật độ râu thưa thớt.

II. Làm thế nào để khắc phục râu mọc không đều?

1. Dưỡng da đúng chuẩn

Da mặt được coi là phần đất để râu phát triển. Vệ sinh và dưỡng da mặt là bước đầu tiên trong cách để râu mọc đều.

tại sao râu mọc không đều

Một chế độ chăm sóc tốt, sạch sẽ, luôn giữ cho làn da nơi râu mọc thông thoáng, loại bỏ bã nhờn, mồ hôi – tác nhân gây hại cho da và nang lông. Đồng thời giữ ẩm tốt cho làn da dưới râu; cắt tỉa đúng cách là những giải pháp giúp râu mọc đều, đẹp hơn. Tùy vào từng loại da mặt khác nhau sẽ có cách chăm sóc cụ thể.

2. Massage da dưới vùng cần phát triển râu

Massage mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu. Ngoài ra khi massage còn tạo điều kiện cho lưu thông máu nhanh và dễ hơn. Từ đó mang chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể, làm giãn các lỗ chân lông. Nhờ thế tạo điều kiện cho râu mọc dễ dàng hơn.

3. Bổ sung dưỡng chất đầy đủ

Bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất trong chế độ ăn hàng ngày là điều rất cần thiết để có bộ râu mọc đều.

Nên ăn nhiều loại thực phẩm giàu protein, chất dinh dưỡng và vitamin. Trong trường hợp cơ thể khó dung nạp vitamin từ thực phẩm, có thể bổ sung viên uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Đặc biệt, khi kết hợp với lối sống lành mạnh ngủ đủ, thể dục đều đặn, tránh các chất độc hại, chất kích thích  sẽ giúp cho râu phát triển rậm, khắc phục tình trạng râu mọc không đều.

4. Dùng thuốc kích thích mọc râu

Thuốc mọc râu chứa chất minoxidil có khả năng giúp nam giới mọc râu và nuôi râu nhanh hơn. Ngoài ra, thành phần trong cách loại thuốc này có chứa một số dưỡng chất kích thích sự phát triển như râu mọc như protein, vitamin B, C, axit amin, sắt, kẽm.

Nuôi râu với minoxidil, trung bình bạn sẽ mất khoảng thời gian là 6 tháng tới 1 năm. Tuy nhiên, râu dùng thuốc thường không giữ được lâu và nhiều khả năng bị rụng ngay khi ngưng dùng thuốc.

Ngoài ra, nên tránh dùng thuốc mọc râu trong thời gian dài bởi chúng gây nhiều tác dụng phụ có hại như chàm (eczema), các bệnh về da, rối loạn tình dục và giảm thị lực, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp.

5. Cấy râu tự thân

Nếu lông râu  mọc không đều do bẩm sinh hoặc do rụng trong thời gian dài thì các cách trên chỉ có khả năng hỗ trợ mà không thể xử lý triệt để. Khi này, bạn nên tham khảo công nghệ cấy râu tự thân để cải thiện vẻ đẹp này.

tại sao râu mọc không đều

>>> Xem thêm hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy râu:  TẠI ĐÂY

Hiện nay, cấy râu tự thân được nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn và là cách để râu mọc đều và lâu bền nhanh chóng.

Phương pháp sử dụng công nghệ cấy ghép hiện đại, lấy trực tiếp nang tóc trên thân chủ làm nguyên liệu. Sau khi chọn lọc, nuôi dưỡng, những nang tóc phù hợp sẽ được cấy vào phần râu thiếu hụt bằng bút cấy chuyên dụng.

Ưu điểm của cấy râu là không đau, không để lại sẹo, không chảy máu. Thủ thuật diễn ra nhanh chóng trong khoảng từ 3-4 giờ. Sau khoảng từ 7-9 tuần kể từ khi làm thủ thuật, râu mới sẽ mọc tự nhiên, đều, đẹp, hiệu quả trọn đời.

Bạn đọc quan tâm và có nhu cầu cấy ghép có thể liên hệ hotline 024 3219 1111 hoặc tới trực tiếp Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế tại 2 địa chỉ:

  • Cơ sở 1: Số 38 Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Cơ sở 2:  Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. HCM

Trên đây là lý giải của chúng tôi về thắc mắc “Tại sao râu mọc không đều?” và những gợi ý cách để râu mọc đều nhanh chóng. Hi vọng bạn đã có thể lựa chọn cho mình được cách xử lý phù hợp nhất.

Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    râu quai nón có di truyền không
    [Giải đáp] Râu quai nón có di truyền không?

    Râu quai nón có di truyền không? Đây là một yếu tố quan trọng tạo nên bộ râu quai nón rậm rạp, với ảnh hưởng của gen bạn có thể sở hữu bộ râu đậm hoặc  nhạt, dày hay thưa phụ thuộc vào rất nhiều gen mà bạn được thụ hưởng di truyền từ bố […]

    Râu quai nón sợ vợ
    Râu quai nón sợ vợ – có đúng không?

    Nhiều người quan niệm rằng: “đàn ông để râu quai nón sợ vợ”. Vậy quan điểm này có đúng không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé!

    thuốc mọc râu nakashima có tốt không
    Tìm hiểu: Thuốc mọc râu nakashima có tốt không?

    Thuốc mọc râu nakashima có tốt không?. Giá bao nhiêu và sử dụng như thế nào mới hiệu quả đây là những câu hỏi đang được rất nhiều đấng mày râu quan tâm. Để giải đáp vấn đề này, tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin và những lưu ý khi […]

    Cách cạo râu
    Hướng dẫn cách cạo râu đúng cách cho nam giới

    Khoa học đã chứng minh việc cạo râu không đúng cách thường xuyên, trong thời gian dài sẽ làm cho hệ miễn dịch phải hoạt động nhiều, dẫn tới kiệt lực nhanh hơn. Chính vì thế nam giới cần phải biết cách cạo râu đúng chuẩn để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe […]