Rụng tóc uống vitamin gì để phục hồi thể trạng ban đầu?


Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc khô yếu, gãy rụng chính là thiếu hụt vitamin trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vậy khi bị rụng tóc uống vitamin gì để nhanh chóng phục hồi khi hư tổn?

Vitamin là một chất cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể, nhất là đối với tóc, nó đóng góp một phần quan trọng giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe. Nếu thiếu vitamin thì điều tất yếu xảy ra đó là tóc rụng. Thế nhưng, nhiều người băn khoăn không biết liệu rằng rụng tóc uống vitamin gì để “hô biến” mái tóc xơ rối, thiếu sức sống trở nên bồng bềnh, suôn mượt. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

I. Vitamin – Yếu tố quan trọng giúp mái tóc khỏe đẹp

Rụng tóc uống vitamin gì? – Vitamin có công dụng giúp biến đổi các hợp chất dinh dưỡng phức tạp thành các chất đơn giản giúp tóc và cơ thể dễ hấp thu. Bên cạnh đó, vitamin còn sản sinh năng lượng nuôi dưỡng tóc, phòng ngừa lão hóa, giúp tóc chắc khỏe và hạn chế gãy rụng.

rụng tóc uống vitamin gì

  • Giúp tóc mọc nhanh: Tóc là một dạng tế bào đặc biệt của cơ thể, được cấu tạo từ keratin và chất sừng. Vì thế đối với các nang tóc, vitamin giúp tăng hoạt chuyển hóa của tế bào, giúp tóc mọc nhanh hơn.
  •  Giúp tóc chắc khỏe: Với khả năng chống lão hóa, vitamin giúp cho tóc phát triển mà không bị “lão hóa” nhanh.
  • Giúp tóc đen, bóng mượt: Vitamin là thành phần quan trọng quyết định đến quá trình hình thành sắc tố cho tóc, giúp tóc đen và bóng mượt, hạn chế tóc bạc sớm.

II. Rụng tóc uống vitamin gì?

Theo các chuyên gia về tóc và dinh dưỡng, có một số vitamin ảnh hưởng đặc biệt đến sự phát triển của tóc, đơn cử như:

1. Vitamin H

Được ví như “Vitamin của sắc đẹp”, Vitamin H có vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng của mái tóc, làm tăng khả năng liên kết giữa tóc và da đầu, cung cấp độ ẩm cho tóc. Thiếu đi vitamin H tóc dễ yếu và gãy rụng.

2. Vitamin nhóm B

Là các loại vitamin như: B1, B2, B3, B4, B5, B6, B7, B8, B9, B12 trong đó vitamin B7 (Biotin) là quan trọng nhất vì nó hỗ trợ nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh trong quá trình phát triển. Đây xem là “thần dược” trong việc phòng chống và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, giúp cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giảm tiết bã nhờn cho da đầu. Đồng thời, kích thích sự tăng trưởng của tóc, tăng tính đàn hồi cho sợi tóc. Nếu thiếu vitamin này, tóc dễ bị yếu và rụng, tóc mọc chậm và không giữ được vẻ đen bóng. Bên cạnh đó, Biotin còn hỗ trợ sản xuất Keratin giúp tóc chắc khỏe. Những loại thực phẩm giàu biotin gồm ngũ cốc nguyên hạt, thịt gà, phô mai, trứng.

rụng tóc uống vitamin gì

3. Vitamin C

Không chỉ tốt cho cơ thể nói chung, vitamin C là một thành phần quan trọng của mái tóc. Với loại vitamin này, mái tóc được bảo vệ chống oxy hóa, tăng khả năng hấp thụ và tổng hợp collagen để tăng độ đàn hồi của tóc.

4. Vitamin A

Trong vitamin A có chứa chất retinol – chất này có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, giúp cân bằng độ ẩm và điều tiết bã nhờn của da đầu. Bằng cách chống lại “các gốc tự do” gây rụng tóc, tóc sẽ được bảo vệ tóc và tăng cường độ chắc khỏe. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng vì có thể gây phản tác dụng làm tóc dễ yếu và gãy rụng. Các bạn có thể thấy vitamin A trong các loại cà rốt, rau lá sẫm màu, trứng, bí, dưa đỏ và gan.

rụng tóc uống vitamin gì

5. Vitamin E

Rụng tóc uống vitamin gì? – Cũng là một dạng vitamin chống lão hóa tuyệt vời cho tóc. Vitamin E giúp duy trì sắc tố của tóc, khiến tóc luôn giữ được vẻ đen bóng, chắc khỏe và ít gãy rụng. Bạn có thể mua những viên nén vitamin E này ở bất cứ hiệu thuốc nào và nên tăng cường các loại rau củ quả có màu xanh hay các loại trái cây để tăng cường sức khỏe, ngăn chặn tình trạng gãy rụng.

Các bạn nên lưu ý, với vitamin chỉ thực sự phát huy tác dụng khi được sử dụng đúng cách và kết hợp với những yếu tố khác. Đặc biệt, khi cơ thể thiếu hụt trầm trọng các loại vitamin hoặc gặp khó khăn trong việc chuyển hóa hay hấp thụ vitamin trong thức ăn thì bạn mới cần bổ sung thông qua các loại viên uống dạng nén và tất nhiên phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ về liều lượng và cách dùng.

Hy vọng với những thông tin về “rụng tóc uống vitamin gì?” mà chúng tôi vừa đưa ra sẽ giải đáp được những câu hỏi của các bạn về vai trò của vitamin với tóc. Chúc bạn thành công và sớm phục hồi được mái tóc khỏe đẹp

Tham khảo: Tìm hiểu 5 nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới phổ biến

Cùng chuyên mục
    cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc
    Đâu mới là cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả nhất

    Rụng tóc là căn bệnh rất phổ biến hiện nay, đang là vấn đề khiến nhiều người lo lắng, nhất là với những ai đang có nguy cơ bị hói đầu. Nó ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý người bệnh, không những làm mất thẩm mỹ mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống, […]

    phương pháp cấy tóc mới nhất
    Tiết lộ về phương pháp cấy tóc mới nhất chữa khỏi hói đầu rụng tóc

    Rụng tóc, hói đầu đang là tình trạng mà nhiều người gặp phải và khi gặp phải tình trạng này thì phương pháp cấy tóc được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Dưới đây chúng tôi sẽ tiết lộ cho mọi người phương pháp cấy tóc mới nhất hiện nay đã giúp hàng triệu […]

    Cách trị rụng tóc sau sinh
    Mách bạn 5 cách trị rụng tóc sau sinh cho bà mẹ bỉm sữa

    Tóc rụng nhiều sau sinh khiến các mẹ lo lắng, giảm sự tự tin khi đánh mất đi ít nhiều vẻ đẹp ngoại hình. Vậy làm cách nào để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm lời giải đáp.

    bệnh rụng tóc từng mảng
    Bệnh rụng tóc từng mảng có chữa khỏi được không?

    Bệnh rụng tóc từng mảng nếu không điều trị kịp thời có thể gây rụng tóc toàn bộ trên da đầu. Vì thế, nhiều người lo lắng không biết bệnh này có chữa khỏi được không? Các bạn hãy tham khảo bài viết sau: Tình trạng tóc ở một số vùng da trên đầu bị […]