Rụng tóc hình đồng xu có nguy hiểm không? Cách khắc phục hiệu quả


Bỗng nhiên thấy mình xuất hiện tình trạng rụng tóc hình đồng xu da đầu mất dần đi, tạo thành điểm hói hình tròn trên da đầu khiến không ít người bối rối và sợ hãi. Vậy rụng tóc hình đồng xu có nguy hiểm không, cách khắc phục như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

I. Rụng tóc hình đồng xu có nguy hiểm không?

Rụng tóc hình đồng xu có kích thước từ 0,5 đến 4cm hoặc có thể lớn hơn vùng da có tóc rụng gần như bình thường, không có dấu hiệu sưng hay viêm đỏ, không bong vảy chỉ có thể nhẵn bóng, trắng xóa. Người bị rụng tóc hình xu cũng không có cảm giác đau đớn hay ngứa, vùng rụng tóc tròn nên khó có thể phát hiện ra.

Khi phát hiện da đầu bị hói từng hình đồng xu trắng ai cũng lo lắng, tuy nhiên căn bệnh này không nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng như chúng ta đã nghĩ. Nó chỉ làm chúng ta bị mất đi tính thẩm mỹ vùng da đầu, tạo nên sự tự ti ở người bệnh.

 Đối với những người bệnh có thể phát triển lên thành rụng cả đầu hoặc toàn thân thì mới là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang mắc phải vấn đề hệ miễn dịch.

II. Vậy nguyên nhân gây rụng tóc hình xu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc hình xu, tuy nhiên nguyên nhân chính vẫn là do các yếu tố sau:

– Do thần kinh: Khi chúng ta quá căng thẳng, stress kéo dài sẽ bị rối loạn chức năng thần kinh thực vật, các mao mạch dưới da co lại gây cản trở tuần hoàn máu ở chân tóc, làm giảm đi chức năng của các tế bào trong chân tóc dẫn đến hiện tượng tóc rụng hình đồng xu.

Rụng tóc hình đồng xu

– Do di truyền: Rụng tóc hình đồng xu do di truyền chiếm tới 10 – 20% nếu trong gia đình bạn có bố hoặc mẹ bị mắc tình trạng rụng tóc, hói đầu hình xu thì nguy cơ bạn có thể mắc phải tình trạng này rất cao.

– Do sử dụng hóa chất: Môi trường sống bị ô nhiễm, nguồn nước ăn thức uống không đảm bảo, hay do sử dụng dầu gội không rõ nguồn gốc là nguyên nhân ảnh hưởng đến tóc, khiến tóc ngày càng bị rụng.

– Do thay đổi nội tiết tố: Nguyên nhân này thường xảy ra với phụ nữ đang mang thai hoặc sau sinh, sẽ bị rối loạn hormone dẫn tới rụng tóc hình xu.

III. Cách khắc phục tình trạng rụng tóc hình đồng xu

– Sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên: Để khắc phục tình trạng rụng tóc hình đồng xu nhiều người thường tìm đến các loại nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, nha đam, dầu oliu để mát xa da đầu kích thích vùng tóc rụng phát triển. Tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp cho những ai mới bị rụng tóc trong vòng 6 tháng đổ lại, không chữa được các trường hợp tóc rụng do di truyền hoặc lâu năm. Ngoài ra hiệu quả hay không, nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người vì vậy chỉ là phương pháp tạm thời.

– Sử dụng thuốc mọc tóc,  hói đầu: Hiện nay để đáp ứng nhu cầu của nhiều người rơi vào tình trạng rụng tóc hình đồng xu, có rất nhiều đơn vị sản xuất các loại thuốc trị hói đầu, rụng tóc với quảng cáo đem lại hiệu quả nhất định. Vì vậy để an toàn cho mái tóc của mình các bạn nên tỉnh táo lực chọn loại thuốc uy tín, có tên tuổi được sản xuất rõ ràng và thành phần phải từ các loại thảo dược tự nhiên sẽ đem lại hiệu quả, nhưng vì là thuốc nên sẽ có tác dụng phụ của nó tóc vẫn rụng nếu bạn ngừng sử dụng thuốc hoặc một vài hiện tượng khác.

– Cấy tóc tự thân: Những phương pháp chữa rụng tóc hình đồng xu trên chỉ mang lại hiệu quả 50:50 còn không đảm bảo an toàn cho da đầu và sức khỏe. Vì vậy cấy tóc tự thân là phương pháp nên lựa chọn hàng đầu hiện nay, bạn sẽ được lấy chính các nang tóc khỏe mạnh ở phần sau gáy của mình để cấy vào vùng da đầu bị rụng tóc hình xu, mà không gây mất thẩm mỹ, không để lại sẹo, không đau rát cho bạn mái tóc bồng bềnh tự nhiên.

Rụng tóc hình đồng xu

Quá trình cấy tóc được thực hiện trong khoảng 3 đến 6 tiếng tùy vào mức độ rụng tóc, hói đầu của mỗi người, sau khi thực hiện 30 phút khách hàng có thể ra về mà không phải nằm viện, ngoài tác dụng làm tóc mọc trở lại tự nhiên che phủ vùng hói đầu tối đa nhất, thì cấy tóc tự thân còn chấm dứt tình trạng rụng tóc trở lại trọn đời cho bạn mái tóc khỏe mạnh, bồng bềnh

IV. Địa điểm cấy tóc ở đâu an toàn?

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế chính là đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, đi tiên phong trong lĩnh vực cấy ghép tóc, cấy lông mày, lông vùng kín… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm có tâm với nghề cùng cơ sở vật chất kỹ thuật, máy móc hiện đại nhập khẩu từ các nước nổi tiếng trên thế giới như Châu Âu, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản… đảm bảo mang lại hiệu quả trên 98%, cam kết hoàn lại tiền nếu không mang lại hiệu quả như cam kết!

Rụng tóc hình đồng xu

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc hình đồng xu, quan tâm đến phương pháp cấy tóc tự thân và muốn tư vấn có thể liên hệ:
Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế:

  • Cơ sở 1: Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nôi
  • Cơ sở 2: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM
  • Hoặc gọi điện qua Hotline 024 3219 1111 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch nhanh nhất. Trò chuyện trực tiếp với bác sĩ và nhận ưu đãi tại website: cayghepthamy.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/38nguyendu/

Rụng tóc hình đồng xu

Chúc các bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng rụng tóc hình đồng xu và sở hữu mái tóc bồng bềnh tự tin!

Cùng chuyên mục