Rụng lông vùng kín – nỗi lo thầm kín của nhiều người


Lông vùng kín có tác dụng rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho bộ phận sinh dục cũng như có tính thẩm mỹ cao đem lại hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều chị em bị rụng lông vùng kín vậy hiện tượng này có sao không? Cách khắc phục như thế nào hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

I. Lông vùng kín là gì?

Lông vùng kín là vùng lông mọc ở phía trên của bộ phận sinh dục ngay gò mu trên âm hộ. Đến độ tuổi dậy thì lông vùng kín sẽ xuất hiện có thể rậm hoặc thưa tùy vào gen và yếu tố hoocmon trong cơ thể.

Lông vùng kín có tác dụng bảo vệ vùng kín không bị xâm hại của các loại vi khuẩn, đảm bảo nhiệt độ bình thường của cô bé. Ngoài ra nó còn làm giảm bớt sự cọ xát khó chịu từ quần áo, khi vận động và quan hệ tình dục.

rụng lông vùng kín

Về tính thẩm mỹ lông vùng kín còn là nét hấp dẫn riêng của chị em, khiến cánh mày râu yêu thích nhất là trong trường hợp được cắt tỉa và tạo hình một cách gợi cảm, quyến rũ. Vì vậy khi thấy mình có hiện tượng rụng lông vùng kín nhiều người đã rất lo lắng không biết chúng có làm ảnh hưởng ngoài thẩm mỹ còn đến sức khỏe của mình hay không?

Xem thêm: Bất ngờ với 5 tác dụng của lông mu không phải ai cũng biết

II. Vậy rụng lông vùng kín có sao không?

Khi rụng lông vùng kín nếu chỉ 2 – 3 sợi trong một ngày thì đó là điều bình thường, nhưng nếu lông rụng nhiều hơn kèm theo các biểu hiện, ngứa rát hay khó chịu bất thường thì do vấn đề bệnh lý rất nguy hiểm như:

1. Bị nấm vùng lông mu

Đây là loại bệnh do các vi khuẩn nấm có hại xâm nhập và khiến lông mu yếu, rụng dần đi. Ngoài ra nó còn gây ngứa ngáy khó chịu. Vì vậy nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến viêm nhiễm vùng kín, viêm nang lông rất nghiêm trọng.

2. Cơ thể bị rối loạn quá trình trao đổi chất

rụng lông vùng kín

Khi không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thì tình trạng rụng lông vùng kín xuất hiện, khiến lông mu không được nuôi dưỡng từ sâu bên trong ngày càng rụng nhiều hơn.

3. Cơ thể bị giảm nội tiết tố

Rụng lông vùng kín do thay đổi nội tiết tố là hiện tượng hay gặp phải ở phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh, sau khi sinh con. Nhưng nếu bạn vẫn còn trẻ mà đã mắc phải tình trạng này thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và đưa ra biện pháp điều trị thích hợp ngăn chặn tình trạng rụng lông trở lại.

– Rụng lông vùng kín nhiều do cơ thể bị suy giảm chức năng tuyến yên hay mắc các bệnh về suy tuyến giáp, béo phì…

III. Cách khắc phục tình trạng rụng lông vùng kín?

– Trong trường hợp 1 rụng lông vùng kín không nhiều: Thỉnh thoảng bạn thấy vùng kín rụng 2 đến 4 sợi hoặc nhiều hơn trong ngày thì đó là điều hoàn toàn bình thường nếu quan sát vùng kín không nổi mụn, ngứa rát thì chị em không cần lo lắng nhé.

– Trường hợp 2 rụng lông vùng kín quá nhiều: Là dấu hiệu cơ thể đang có sự thay đổi bất thường nào đó. Đừng nên tự xử lý tại nhà vì vùng kín là bộ phận nhạy cảm cần phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị tốt nhất.

IV. Lưu ý khi bị rụng lông vùng kín

– Không cạo lông vùng kín nếu muốn gọn gàng hơn thì có thể dùng kéo cắt tỉa bớt phía trên hoặc đến spa để được triệt lông an toàn và đúng cách.

rụng lông vùng kín

– Vệ sinh vùng kín đúng cách không nên sử dụng nhiều dung dịch vệ sinh, làm sạch cô bé bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

– Nên uống ít nhất 2 lít nước ấm mỗi ngày, bổ sung nhiều vitamin từ rau xanh, hoa quả rất tốt cho da, lông và tóc.

– Nên tẩy da chết cho vùng kín 1 lần trong tuần để lỗ chân lông không bị bít tắc, nên nhớ là từ nguyên liệu tự nhiên nhé.

Rụng lông vùng kín có sao không cũng như những lưu ý khi bị rụng lông vùng kín trên đây của healthnews hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có thêm kiến thức để khắc phục tình trạng này và sở hữu diện mạo như mong muốn nhé.

Xem thêm: 5 cách chữa rụng lông vùng kín dễ dàng

Cùng chuyên mục
    Cách làm mềm vùng kín
    Mách nhỏ cho các nàng cách làm mềm vùng kín đơn giản tại nhà

    Lông vùng kín rậm rạp, thô ráp không chỉ làm tổn thương “cô bé” mà còn khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, tăng nguy cơ nhiễm các bệnh phụ khoa. Với cách làm mền vùng kín đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    Hướng dẫn chị em cách làm lông mu mọc nhiều hơn

    Lông mu (lông vùng kín) thường phát triển khi chúng ta bước vào độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, có không ít người đến giai đoạn này gặp phải tình trạng vô mao do di truyền hoặc do các vấn đề viêm nhiễm khiến lông gãy rụng, trơn nhẵn. Vậy cách làm lông mu mọc […]

    Lông vùng kín nổi mụn
    Lông vùng kín nổi mụn có sao không?

    Lông vùng kín nổi mụn không phải là tình trạng hiếm gặp. Không chỉ gây khó chịu, ngứa ngáy mà còn là dấu hiệu cảnh bảo một số bệnh nguy hiểm. Vậy lông vùng kín nổi mụn có sao không? Tham khảo bài viết sau để có câu trả lời chính xác.

    Cấy lông bụng – Phương pháp cải thiện phong thủy cho nam giới

    Không nặng tính thẩm mỹ như râu hay lông mày, lông bụng nam giới lại thiên về ý nghĩa phong thủy, tài lộc. Tuy nhiên, ở Việt Nam có rất ít nam giới có lông bụng, để dễ dàng sở hữu vùng lông bụng rậm rạp mang lại may mắn, công nghệ cấy lông bụng […]