Rụng lông vùng kín khi mang thai nguyên nhân do đâu?


Rụng lông vùng kín khi mang thai là hiện tượng rất thường gặp ở các mẹ bầu. Tuy nhiên, nguyên nhân gây rụng lông vùng kín không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

I. Rụng lông vùng kín khi mang thai

Hỏi: Xin chào bác sĩ, hiện tại tôi đang mang thai ở tháng thứ 5. Thời gian gần đây, tôi thấy lông vùng kín rụng nhiều, âm đạo cũng ra nhiều khí hư hơn, nhưng không ngứa. Bác sĩ cho tôi hỏi, rụng lông vùng kín khi mang thai có phải do tôi đang thiếu chất gì không? Có cách nào giúp khắc phục tình trạng này không? Cảm ơn bác sĩ!

(Nguyễn Thị T, 30 tuổi, Quận Hà Đông)

Bạn thân mến,

Mang thai là một niềm hạnh phúc lớn lao nhất của người phụ nữ. Tuy nhiên, giai đoạn này cũng đem lại khá nhiều phiền toái cho mẹ bầu.

Rụng lông vùng kín khi mang thai

Để được làm mẹ, phụ nữ phải trải qua rất nhiều thay đổi của cơ thể khi mang thai và sinh nở. Ngoài sự thay đổi về ngoại hình, thì việc rụng lông vùng kín khi mang cũng khiến chị em không khỏi lo lắng. Ngay sau đây, chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

II. Nguyên nhân gây rụng lông vùng kín

Lông ở cơ quan sinh dục (lông mu) có tác dụng che chắn và bảo vệ cơ quan sinh dục. Nếu mỗi ngày chỉ rụng 2- 3 sợi lông thì không có gì đáng lo lắng. Nhưng nếu nó rụng nhiều, rụng thành mảng lại kèm theo ngứa ngáy, vùng kín nổi mẩn, nổi nốt thì rất có thể vùng mu bị viêm nhiễm: viêm da, viêm  lỗ chân lông, viêm nang lông,… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do nấm hay vi khuẩn.

Rụng lông vùng kín khi mang thai

Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai thường có sự thay đổi nội tiết tố. Hormone progesterone và estrogen tăng, khiến chị em phải đối diện với tình trạng lông mày, lông vùng kín, tóc trở nên khô, dễ gãy rụng.

Thời gian mang bầu, cơ thể mệt mỏi, ốm nghén, mất ngủ,…. Cũng là những yếu tố gây rụng lông vùng kín khi mang thai.

Ngoài ra, trong giai đoạn nuôi thai, cơ thể thai phụ sẽ thiếu hụt một lượng lớn các loại chất vitamin, B12, sắt, kẽm, biotin,….khiến lông vùng kín dễ rụng hơn.

Với tình trạng rụng lông vùng kín, khí hư ra nhiều khi mang thai nhưng không ngứa. Bạn không cần phải quá lo lắng. Bởi đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường.

III. Phải làm gì khi bị rụng lông vùng kín khi mang thai?

Rụng lông vùng kín khi mang thai là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Do đó, chị em không cần phải quá lo lắng. Nếu bạn tỏ ra quá căng thẳng, sẽ càng khiến cho tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.

Đa số, tình trạng rụng lông vùng kín sẽ được cải thiện sau 4-5 tháng sau sinh.

Trong giai đoạn mang thai, chị em cần chú ý một số vấn đề sau:

– Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh có chiết xuất từ thảo dược tự nhiên.

Rụng lông vùng kín khi mang thai

Chỉ rửa bên ngoài vùng kín, tuyệt đối không được tự ý thụt rửa sâu bên trong. Vì rất dễ gây mất cân bằng môi trường âm đạo.

Đảm bảo duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin, protein, Biotin,… có ở rau xanh, trái cây, các loại thịt, cá,…

Luôn giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc, duy trì luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng.

Trường hợp bạn thấy vùng kín rụng lông khi mang thai, kèm theo nổi mẩn đỏ, khí hư ra nhiều, có sự thay đổi về màu sắc, mùi hôi,… Hãy chủ động đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và điều trị tại nhà. Bởi giai đoạn mang thai vô cùng nhạy cảm, nếu tự ý dùng thuốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi về thắc “Nguyên nhân rụng lông vùng kín khi mang thai ?”. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn những thông tin bổ ích.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và thành công!

Cùng chuyên mục
    Cấy lông bụng – Phương pháp cải thiện phong thủy cho nam giới

    Không nặng tính thẩm mỹ như râu hay lông mày, lông bụng nam giới lại thiên về ý nghĩa phong thủy, tài lộc. Tuy nhiên, ở Việt Nam có rất ít nam giới có lông bụng, để dễ dàng sở hữu vùng lông bụng rậm rạp mang lại may mắn, công nghệ cấy lông bụng […]

    Cấy lông mu
    Review: Địa chỉ cấy lông mu an toàn và uy tín nhất

    Bạn đang có nhu cầu cấy lông mu, nhưng vẫn còn đắn đo vì không biết địa chỉ cấy lông mu ở đâu sẽ an toàn và hiệu quả tuyệt đối, tham khảo thông tin dưới đây để có câu trả lời. Mặc dù chưa có một kết luận nào chứng minh “Nữ giới không […]

    Có nên sử dụng thuốc mọc tóc
    Làm rõ thắc mắc: Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không?

    Thuốc mọc tóc là gì? Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không? Thuốc mọc tóc có tốt không? Những loại thuốc mọc tóc nào tốt nhất hiện nay?… Là những thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

    Nguyên nhân gây ngứa da đầu
    Nguyên nhân gây ngứa da đầu và cách điều trị hiệu quả

    Ngứa da đầu là tình trạng có thể gặp ở bất cứ ai. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ngứa da đầu là gì? Cách điều trị ngứa da đầu ra sao? Thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé!