Nuôi râu quai nón như thế nào để đẹp đúng chuẩn?


Nuôi râu quai nón như thế nào là thắc mắc của nhiều chàng trai theo đuổi hình ảnh chững chạc, trưởng thành. Nam giới Á Đông vốn thường rất ít người sở hữu vẻ đẹp này một cách tự nhiên nhất. Làm thế nào để râu quai nón mọc đẹp và chắc khỏe? Tham khảo ngay 4 lưu ý không thể thiếu khi để nuôi râu quai nón đẹp đúng chuẩn.

I. Skincare da mặt

Sợi râu được hình thành từ các nang lông phía dưới da. Khi da tiếp xúc với môi trường không tránh khỏi bụi bẩn, dầu và bã nhờn.

Bởi vậy, làn da được làm sạch sẽ giúp các nang lông được khơi thông, hạn chế mụn, mẩn đỏ. Nên làm sạch và rửa mặt sạch thường xuyên, tẩy da chết 2 lần/tuần để loại bỏ tế bào chết gây hiện tượng lông mọc ngược, đồng thời kích thích lưu thông lỗ chân lông.

Nuôi râu quai nón như thế nào

Bên cạnh đó, hãy chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng với tinh chất dịu nhẹ để luôn giữ làn da đủ độ ẩm, bóng mượt. Đây là điều cần thiết đầu tiên khi mong muốn có được một bộ râu quai nón dày và khỏe mạnh.

II. Ăn uống và bổ sung vitamin cần thiết

Dinh dưỡng ăn uống hằng ngày quyết định nhiều tới khả năng các nang lông tiếp nhận dưỡng chất và sinh trưởng. Để tăng tốc độ phát triển của tóc mai, râu quai nón, ria mép… bạn phải tập trung và coi trọng điều này.

Chế độ ăn uống nên đảm bảo vitamin B, D, E, Biotin… và khoáng chất (đồng, kẽm, magiê). Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích nang râu, tối ưu việc sản xuất hormone tăng trưởng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình phát triển của râu, tóc.

Nuôi râu quai nón như thế nào

Hãy cân đối chế độ ăn khoảng 30% lượng calo của bạn từ chất béo, 50% từ carbs và 20% còn lại từ protein. Uống khoảng 8 cốc nước và mỗi cốc chứa 250 ml nước mỗi ngày để duy trì trạng thái tốt nhất cho cơ thể.

Đặc biệt, không sử dụng nhiều đồ ăn dầu mỡ, nhiều đường và các loại đồ uống có cồn như rượu, bia. Bởi, các thành thành phần trong các loại thực phẩm này sẽ ức chế các khoáng chất như kẽm và sắt, khiến chúng không thể chạm tới nang lông để kích thích râu phát triển.

III. Không lạm dụng thuốc trị hói đầu

Thuốc mọc râu là loại thuốc đặc trị có khả năng làm tăng Testosterone của cơ thể, ép các nang lông chín sớm và kích thích râu tơ mọc trong thời gian ngắn tại chỗ.

Theo chuyên gia da liễu, các sản phẩm thuốc mọc râu đều không có bằng chứng khoa học chứng minh. Các thành phần có trong thuốc mọc râu có khả năng kích thích râu mọc nhanh chóng tại chỗ nhưng khi ngừng bôi, vùng râu phát triển trước đó sẽ tái rụng và rất khó phục hồi.

Ngoài ra, hoạt chất minoxidil có trong thuốc mọc râu khi hấp thụ liều cao trong thời gian dài còn để lại những tác dụng phụ nguy hiểm như ứ nước toàn thân, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, các bệnh về da, rối loạn tình dục và giảm thị lực.

IV. Tạo dáng râu quai nón

Giống như tóc, râu mọc đẹp hay không còn phụ thuộc rất lớn và kiểu cách để có phù hợp với khuôn mặt hay không. Những quý ông lần đầu để râu thường chưa xác định được điều này mà thường để chúng mọc tự nhiên. 

Bạn nên định hướng kiểu râu ngay từ đầu để biết nên nuôi râu chỗ nào và không nên nuôi râu chỗ nào, tránh trường hợp râu mọc lung tung sẽ gây mất thiện cảm vì xồm xoàm. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn, một bộ râu vuông được cắt ngắn hai bên má và để dài phần dưới cằm có thể xác định đường viền hàm dưới của bạn. Các quý ông mặt tròn cũng nên tỉa bộ râu nhỏ lại, đừng để chúng lan rộng quá.

Nuôi râu quai nón như thế nào

Trường hợp râu rậm, thưa không đều hay khó tạo dáng, bạn cũng có thể nhờ tới sự hỗ trợ của thủ thuật cấy râu tự thân.

Phương pháp này sử dụng chính những nang tóc chắc khỏe của bản thân người thực hiện làm nguyên liệu và được cấy ghép vào lớp biểu bì theo khung được tạo sẵn bằng bút cấy chuyên dụng.

Cấy râu tự thân hiện đang được Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế áp dụng thành công và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Bạn đọc quan tâm hay có những thắc mắc liên quan có thể liên hệ hotline 024 3219 1111 hoặc tới trực tiếp địa chỉ số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám luôn sẵn sàng đón tiếp.

Cùng chuyên mục
    Giải mã vấn đề : Vì sao đàn ông không có râu?

    Có râu tưởng chừng là một lẽ tự nhiên đối với đàn ông khi bước vào giai đoạn dậy thì và trưởng thành, nhưng không phải như vậy. Có những nam giới có rất ít hoặc thậm chí không có râu dù đã qua độ tuổi phát triển râu. Vậy vì sao đàn ông không […]

    Đàn ông có râu quai nón đẹp hay xấu
    Đàn ông có râu quai nón đẹp hay xấu trong mắt phái nữ?

    Đàn ông râu quai nón đẹp hay xấu? Đây là bộ phận không những che đi khuyết điểm chiếc cằm nhỏ nhắn của mình mà còn khiến đàn ông trở nên hấp dẫn hơn. Theo khoa học chứng minh râu quai nón không chỉ biểu tượng của tính cách đàn ông mà nó còn có […]

    [ Giải Đáp ]: Thuốc mọc râu Snor có hiệu quả không?

    Râu là một bộ phận thể hiện sự nam tính của người đàn ông, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được bộ râu đẹp như ý, có người râu phát triển chậm, mỏng, ngắn thậm chí không có râu vì vậy phần lớn họ tìm đến thuốc mọc râu Snor để cải […]

    [ Tìm Hiểu ]: Các loại râu của đàn ông khiến chị em thích mê

    Bộ râu khỏe đẹp luôn khiến chị em “phải lòng” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy chị em thích các loại râu của đàn ông được tạo hình thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! Râu quai nón ngắn là một trong các loại râu của đàn ông rất được chị em yêu […]