MÁCH NHỎ 7 CÁCH LÀM TÓC MỌC Ở TRÁN NHANH ĐẾN BẤT NGỜ


Câu hỏi:  Em năm nay 30 tuổi. 3 tháng gần đây em thấy tóc ở vùng trán rụng nhiều hơn bình thường. Mỗi lần bỏ mũ bảo hiểm sẽ thấy tóc vương lại trong mũ. Gội đầu hoặc vuốt tóc đều thấy tóc rụng. Em rất sợ bị hói trán. Liệu có cách làm tóc mọc ở trán nào hiệu quả không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em (Hoàng Tiến Đạt- Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Đạt! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Heathnews.vn. Chúng tôi rất chia sẻ với lo lắng của bạn và xin mách nhỏ bạn 7 cách làm tóc mọc ở trán cực kỳ đơn giản sau đây:

1. Sử dụng dầu Oliu

Cách làm tóc mọc ở trán

Nếu bạn massage da đầu với dầu oliu thường xuyên sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn, nuôi dưỡng tối ưu nang tóc và sợi tóc. Vì thế, đây cũng là cách làm tóc mọc ở trán hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: 

  • Làm ấm 2 thìa canh dầu oliu bằng cốc nước nóng
  • Thoa dầu oliu vào phần tóc thưa, rụng trước trán
  • Massage khoảng 15 phút để tinh dầu thấm sâu vào chân tóc và da dầu, sau đó giữ nguyên thêm 30 phút
  • Gội lại bằng dầu gội đầu để da đầu không bị nhờn và xả bằng nước mát
  • Thực hiện đều đặn 2- 3 lần/tuần

2. Cách làm tóc mọc ở trán bằng hành tím

Cách làm tóc mọc ở trán

Trong hành có chứa hàm lương lưu huỳnh rất cao, nó có thể giúp làm sạch da đầu, tiêu diệt vi khuẩn, nấm. Đồng thời, hành tím giúp máu tuần hoàn tốt hơn và kích thích mọc tóc hữu hiệu.

Cách thực hiện như sau:

  • Ép hành tím lấy nước
  • Dùng bông gòn thấm nước ép hành thoa lên vùng trán hoặc vùng da đầu ít tóc
  • Giữ nguyên khoảng 15 phút rồi xả sạch với dầu gội đầu 

3. Kích thích mọc tóc bằng dầu dừa

Cách làm tóc mọc ở trán

Dầu dừa nổi tiếng là giàu axit béo. Vì thế, nhiều người đã sử dụng “thần dược” này là cách làm tóc mọc ở trán nhanh đến bất ngờ. Dầu dừa vừa nuôi dưỡng, chăm sóc da đầu và tóc vừa kích thích mọc tóc, kháng khuẩn.

Cách thực hiện như sau:

  • Làm ấm 2 thìa cafe dầu dừa với một cốc nước nóng
  • Thoa dầu dừa lên vùng tóc thưa rồi massage 15 phút
  • Giữ nguyên thêm 30 phút về dưỡng chất từ dầu dừa thấm sâu vào nang lông
  • Gội đầu sạch với nước mát. Dầu dừa rất nhờn và dễ bết dính nên bạn cần gội đầu thật kỹ
  • Thực hiện đều đặn 2- 3 lần/tuần

4. Bôi dầu vừng, sữa chua cũng là cách làm tóc mọc ở trán hiệu quả

Công dụng của dầu vừng là nuôi dưỡng, kích thích tóc mọc nhanh và bảo vệ tóc, chống rụng tóc lâu dài. Vì thế, bạn hãy thoa một chút dầu vùng mỗi ngày lên tóc và da đầu trước khi đi ngủ. Để nguyên như vậy qua đến rồi gội sạch với nước mát vào sáng hôm sau.

Cách làm tóc mọc ở trán

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp dầu vừng với sữa chua để kích thích tóc mọc nhanh hơn. Bởi vì, trong sữa chua có nhiều vitamin và dưỡng chất như: kèm, vitamin B1, B12, B6…Mái tóc sẽ được chăm sóc tốt hơn. Sau khi gội đầu sạch, bạn trộn 2 thìa cafe dầu vừng với 1 hộp sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp này từ chân đến ngọn tóc rồi dùng khăn ủ tóc khoảng 30 phút. Hãy xả sạch lại với nước mát.

5. Dùng sản phẩm dầu dưỡng kích thích tóc mọc

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dầu dưỡng, mặt nạ và serum kích thích tóc mọc tốt. Đây cũng là cách làm tóc mọc ở trán đơn giản, tiện lợi được nhiều người sử dụng nhằm tiết kiệm thời gian. Bạn có thể mua về và massage trực tiếp các sản phẩm này lên vùng tóc rụng có thể giúp tóc mọc dày hơn.

Cách làm tóc mọc ở trán

Lưu ý: Bạn nên tìm sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ được chiết xuất từ tự nhiên. Hoặc, sản phẩm chứa vitamin E giúp phục hồi phần da hư tổn trên da đầu, giúp tăng dưỡng ẩm nuôi nang tóc.

6. Giữ sinh hoạt lành mạnh

Cách làm tóc mọc ở trán

Dù bạn có dùng cách nào chăng nữa thì việc giữ thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh cũng rất quan trọng. Đây là một trong những cách làm tóc mọc ở trán nhanh nhưng ít ai chú ý.

Theo đó, bạn hãy giữ tinh thần thoải mái, ngăn ngừa stress. Hãy thường xuyên tập thể dục tăng cường sức khỏe, hạn chế sử dụng rượu, bia, các chất kích thích. Ngoài ra, chế độ ăn uống cần đầy đủ chất, ăn nhiều rau xanh, nhóm chất xơ, biotin, hạn chế đồ ăn chiên, rán, nhiều đường.

7. Điều trị bằng kỹ thuật hiện đại

Rất nhiều người bị rụng tóc ở trán nhưng chủ quan nên thường bị hói trán. Tình trạng này vừa khiến bạn mất thẩm mỹ lại vừa điều trị khó khăn hơn, khiến bạn mất tự tin mỗi khi gặp người khác. Nếu bạn sử dụng phương pháp từ thiên nhiên hay thuốc mọc tóc thì cần mất nhiều thời gian. Tùy vào cơ địa từng người mà hiệu quả mang lại cũng khác nhau. 

Cấy tóc tự thân sẽ giúp bạn có diện mạo mới hoàn hảo hơn. Bằng việc sử dụng chính nang tóc khỏe mạnh được chiết tách trên chính vùng sau đầu, bác sĩ sẽ cấy ghép vào vùng tóc thưa, rụng ở trán. Sau một thời gian ngắn, mái tóc của bạn sẽ mọc đều trở lại, đen dày và tự nhiên, tuyệt đối không bị rụng lại. 

Bạn Đạt thân mến! Chúng tôi vừa chia sẻ 7 cách làm tóc mọc ở trán để bạn tham khảo. Hãy lựa chọn cho bản thân cách chữa trị phù hợp nhất. Ngoài ra nếu bạn có bất kì vướng mắc, vấn đề gì về tóc cũng như phương pháp cấy tóc tự thân thì có thể liên hệ tới:

Phòng khám cấy ghép tóc y học quốc tế

Cơ sở 1: Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P. 6, Q.3, TP. HCM

Hotline: 0243 219 1111

Tư vấn, đặt lịch khám, nhận ưu đãi tại: cayghepthammy.com

Cùng chuyên mục
    Khế chua chữa rụng tóc
    Bật mí cách dùng khế chua chữa rụng tóc hiệu quả bất ngờ

    Rụng tóc là nỗi ám ảnh của nhiều người khi làm ảnh hưởng trực tiếp tới ngoại hình và sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Chưa cần đến các loại thuốc, chỉ với loại quả quen thuộc là kế chua cũng có thể giúp bạn giải quyết […]

    Rụng tóc ở tuổi dậy thì
    Rụng tóc ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách điều trị

    Một ngày bạn thấy mái tóc của mình rụng nhiều hơn so với bình thường thì nên tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì và cách điều trị dưới đây để giảm bớt tình trạng này trước khi trở nên quá nặng nhé.

    Sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy được tóc không
    [Giải – Đáp] Sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy tóc được không?

    Cấy tóc là phương pháp làm đẹp được nhiều người tin dùng bởi khả năng che khuyết điểm hói đầu, thưa tóc. Là một kiểu thiếu tóc mảng tự nhiên, sẹo bẩm sinh cũng khiến nhiều người tự ti về ngoại hình. Vậy sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy tóc được không? Hãy cùng […]

    Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa hiệu quả ngoài mong đợi

    Dầu dừa là thứ nguyên liệu tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn tin dùng trong công cuộc làm đẹp. Không chỉ tốt da dẻ, dầu dừa còn giúp nuôi dưỡng tóc an toàn cho cả những bà mẹ sau sinh. Tham khảo ngay cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa trong […]