Lông mày rụng khi mang thai – Nguyên nhân và cách khắc phục


Ngoài vấn đề sạm da, nám, mụn, rụng tóc,…., thì lông mày rụng khi mang thai cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo bên ngoài của mẹ bầu. Vậy tại sao lông mày rụng khi mang thai, bà bầu sử dụng thuốc kích thích mọc lông mày được không? Cách khắc phục tình trạng này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

I. Tại sao lông mày rụng khi mang thai?

Đôi khi rụng lông mày được coi là hiện tượng bình thường của cơ thể. Nhưng đôi khi nó cũng là phản ứng của cơ thể trước một thói quen xấu như: sử dụng dao cạo lông mày, dùng nhíp nhổ lông mày,… khiến cho các nang lông tại đây bị tổn thương, lâu dần sẽ bị thưa và rụng dần đi.

Rụng lông mày khi mang thai

Ở phụ nữ mang thai, hiện tượng rụng lông mày sẽ xảy ra nhiều hơn. Có thể là do những nguyên nhân dưới đây:

  • Thay đổi nội tiết tố: Phụ nữ mang bầu, cơ thể sẽ có sự thay đổi nội tiết tố.  Các hormone progesterone và estrogen tăng một cách nhanh chóng khiến các bà mẹ đối mặt với những triệu chứng như “khó ăn, khó ở, khó ngủ”. Bên cạnh đó, da mặt sẽ dễ bị sạm đen, nổi mụn, rụng tóc, rụng lông vùng kín,…
  • Thiếu dưỡng chất: Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai thường xuất hiện hiện tượng ốm nghén. Việc ăn uống trở nên khó khăn hơn, vì thế nhiều mẹ bầu bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Điều này cũng là nguyên nhân khiến lông mày rụng khi mang thai.
  • Cơ thể mệt mỏi, căng thẳng: Nhiều mẹ bầu bị mất ngủ, căng thẳng, đau đầu, mệt mỏi trong thời kỳ mang thai. Điều này khiến cho máu lưu thông đến các nang lông lưu thông không tốt dễ gây rụng tóc, rụng lông mày. Tình trạng này có thể diễn ra trong giai đoạn mang thai, và kéo dài đến một năm sau sinh.

II. Bà bầu sử dụng thuốc kích thích mọc lông mày được không?

Nhiều mẹ bầu muốn cải thiện tình trạng rụng lông mày bằng cách sử dụng thuốc kích thích mọc lông mày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế khuyến cáo, mẹ bầu không nên sử dụng bất kỳ loại thuốc kích thích mọc lông mày nào cả. Ngay cả khi thuốc đó chỉ dùng để bôi ngoài ra và được quảng cáo có chiết xuất từ thiên nhiên.

Rụng lông mày khi mang thai

Bởi giai đoạn mang thai, cơ thể của chị em vô cùng nhạy cảm, chỉ cần một phản ứng nhỏ thôi cũng dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng lông mày rụng khi mang thai, có thể áp dụng một số cách dưới đây.

III. Cách khắc phục lông mày rụng khi mang thai an toàn, hiệu quả

Có rất nhiều cách để cải thiện tình trạng rụng lông mày khi mang thai, mẹ bầu có thể áp dụng những phương pháp đơn giản sau:

Rụng lông mày khi mang thai

  • Tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết trong thực đơn hàng ngày như: Biotin, Protein, Vitamin A, C, sắt, B12,…. Đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết giúp nuôi dưỡng bào thai khỏe mạnh. Đồng thời nuôi dưỡng lông mày, tóc rất tốt.
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng.
  • Ngoài ra, bạn có thể kích thích mọc lông, tóc bằng cách sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu thầu dầu, dầu dừa,…. Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần thoa một lượng vừa đủ những tinh dầu này lên vùng lông mày. Sau đó, massage nhẹ nhàng khoảng 15- 20 phút. Rồi sửa mặt lại với nước sạch. Đây là cách kích thích lông mày phát triển nhanh, an toàn, nhưng lại đòi hỏi sự kiên trì từ mẹ bầu.
  • Dùng sữa tươi giúp kích thích lông mày mọc nhanh hơn. Bởi trong sữa có chứa rất nhiều vitamin và protein cùng các enzyme thiết yếu sẽ giúp lông mày mọc nhanh, dày và chắc khỏe. Lấy một miếng bông cotton nhúng vào sữa tươi rồi thoa trực tiếp lên lông mày, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau, sẽ giúp cho lông mày dày tự nhiên.

Trên đây là những thông tin về hiện tượng lông mày rụng khi mang thai – Nguyên nhân và cách khắc phục. Hi vọng rằng, bài viết đã giúp ích được cho các mẹ bầu. Chúc chị em có một thai kỳ khỏe mạnh.

Cùng chuyên mục
    Dùng thuốc mọc lông mày thế nào để không gây hại tới sức khỏe?

    Thuốc mọc lông mày là một trong những sản phẩm dược liệu được nhiều người sử dụng. Tuy vậy, nếu sử dụng không đúng cách, chúng có thể để lại những tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm. Vậy dùng thuốc mọc lông mày thế nào để không gây hại tới sức khỏe? Hãy cùng […]

    rụng tóc nhiều khi gội đầu
    Rụng tóc nhiều khi gội đầu – Nguyên nhân và cách khắc phục

    Rụng tóc nhiều khi gội đầu là tình trạng rất thường gặp, nhất là ở những chị em có mái tóc dài. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này, cách khắc phục rụng tóc nhiều khi gội đầu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây […]

    Da đầu ngứa và tróc vẩy
    Da đầu ngứa và tróc vảy là bệnh gì?

    Da đầu ngứa và tróc vảy là bệnh gì? Nguyên nhân khiến da đầu bị tróc vảy trắng là gì? Cách điều trị bệnh ra sao?,… Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây! Hãy cùng theo dõi nhé!

    Cấy lông mày giá bao nhiêu
    Giải đáp: Cấy lông mày giá bao nhiêu?

    Cấy lông mày giá bao nhiêu là câu hỏi của rất nhiều người ở cả nam và nữ giới trước khi thực hiện phương pháp này. Vậy cấy lông mày là gì và chi phí bao nhiêu hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây!