[Hỏi – Đáp] Tóc rụng có mọc lại không?


Rụng tóc là hiện tượng phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nhiều người thấy tóc bắt đầu khô xơ, gãy rụng nhiều vội vã lo lắng không biết tóc rụng có mọc lại không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Thành phần chính tạo nên sợi tóc là chất sừng keratin (chiếm 70%). Mỗi người có khoảng 30 – 100 sợi tóc bị rụng và trung bình mỗi tháng tóc sẽ mọc ra khoảng được 1cm.

I. Thời gian sinh trưởng của mỗi sợi tóc

Mỗi sợi tóc sẽ trải qua 3 thời gian sinh trưởng: Giai đoạn hình thành tăng trưởng, giai đoạn dừng tăng trưởng và giai đoạn thoái hóa.

Tóc rụng có mọc lại không

  • Giai đoạn hình thành tăng trưởng : Tóc được hình thành và nhú ra khỏi đầu thoát của tuyến dầu quanh nang tóc. Sau đó thân tóc sẽ xuất hiện và hoàn thành quá trình sừng hóa ở bên ngoài.
  • Giai đoạn dừng tăng trưởng : Lúc quá trình tăng trưởng của tóc sẽ dừng lại. Phần sâu nhất của sợi tóc sẽ bắt đầu thoái hóa.
  • Giai đoạn thoái hóa : Nang tóc lúc đó không hoạt động nữa. Tóc bắt đầu rụng đi và nhường chỗ cho giai đoạn tăng trưởng của sợi tóc mới, lặp lại một vòng tuần hoàn.

II. Tóc rụng có mọc lại không?

Nếu như lượng tóc rụng mỗi ngày không quá 100 sợi thì được coi là rụng tóc sinh lý, hiện tượng này hoàn toàn bình thường và tóc có thể phục hồi lại.

Tóc rụng có mọc lại không

Tóc rụng có mọc lại không? Đối với những trường hợp rụng tóc kéo dài, để lộ ra phần da đầu sờ vào da đầu thấy nhẵn mịn thì khả năng cao đây là dấu hiệu của bệnh hói đầu, nếu nang tóc bị teo và hoại tự thì việc phục hồi tóc là rất khó nếu không có sự can thiệp bằng cách phương pháp trị liệu công nghệ cao.

Xem thêm: Tóc rụng nhiều phải làm sao

III. Giải pháp giúp kích thích tóc mọc lại

1. Sử dụng các tinh dầu từ tự nhiên

Đối với những trường hợp mới chớm rụng tóc thì bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu từ tự nhiên như tinh dầu bưởi, dầu ô liu, dầu dừa để dưỡng tóc, kích thích tóc mọc và hồi phục nhanh hơn.

2. Cấy tóc tự thân

Đối với những trường hợp rụng tóc kéo dài dẫn đến hói đầu, nang tóc bị hoại tử cách duy nhất để tóc phục hồi chỉ có phương pháp cấy tóc tự thân. Hiện ở Việt Nam, công nghệ cấy tự thân tiên tiến nhất là công nghệ cấy tự thân FUE và HAT, công nghệ này đang được áp dụng tại Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế. Đây cũng là cơ sở đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam chuyên sâu về dịch vụ chăm sóc tóc và điều trị hói đầu bằng công nghệ cao được Bộ Y tế cấp phép hoạt động.

Tóc rụng có mọc lại không

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin về Phòng khám có thể tìm hiểu qua những thông tin cung cấp dưới đây:

Địa chỉ phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế

  • Cơ sở 1:  Tầng 2, số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Cơ sở 2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
  • Hotline: 024 3219 1111
  • Website: http://cayghepthammy.com

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào website chat hoặc để lại số điện thoại dưới khung chat để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Khi thấy có những biểu hiện rụng tóc bất thường việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc. Xác định được chính xác nguyên nhân mới có thể có những phương án điều trị hợp lý và kích thích những sợi tóc mới mọc lên. Trên đây chúng tôi đã giải đáp các thắc mắc về “Tóc rụng có mọc lại không?” và giải pháp giúp bạn khắc phục hiệu quả. Chúc bạn thành công và sớm “hồi xuân” lại mái tóc.

Cùng chuyên mục
    [ Giải đáp vấn đề ]: Tóc rụng sau sinh có mọc lại không ?

    Thời điểm sau sinh, cơ thể chị em chúng mình gần như có sự thay đổi hoàn toàn về cả tâm lý và ngoại hình. Trong số đó không thể không nhắc tới đó là sự thay đổi của mái tóc. Rụng tóc số lượng lớn sau sinh khiến nhiều mẹ vô cùng hoang mang, […]

    Hói đầu khi còn trẻ
    Bị hói đầu khi còn trẻ càng để lâu càng khó chữa

    Tưởng rằng, bệnh hói đầu chỉ xuất hiện ở những người trung tuổi. Nhưng ngược lại, ngày nay càng có nhiều người bị hói đầu khi còn trẻ. Tình trạng này nếu càng để lâu càng khó chữa. Hói đầu ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, khiến chúng ta già đi trước tuổi. Đối […]

    Uống gì để tóc nhanh dài và hạn chế tình trạng gãy rụng?

    Có thể bạn đã biết đến những phương pháp chăm sóc tóc, kích thích mọc tóc bên ngoài bằng nguyên liệu tự nhiên. Thì ở bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến sự tác động từ bên trong. Cùng với các loại thuốc, sản phẩm chăm sóc tóc thì những loại nước ép, […]

    Phòng khám cấy ghép tóc y học quốc tế
    Phòng khám 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội cấy tóc có uy tín không?

    “Tôi bị rụng tóc thể mảng, đã áp dụng nhiều cách nhưng không thấy tóc mọc lại. Bản thân rất tự ti khi đi làm hay tiếp xúc với người lạ. Gần đây nghe nói Phòng khám 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội có thủ thuật cấy tóc, giúp phục hồi mái tóc […]