[Giải – Đáp] Sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy tóc được không?


Cấy tóc là phương pháp làm đẹp được nhiều người tin dùng bởi khả năng che khuyết điểm hói đầu, thưa tóc. Là một kiểu thiếu tóc mảng tự nhiên, sẹo bẩm sinh cũng khiến nhiều người tự ti về ngoại hình. Vậy sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy tóc được không? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm lời giải đáp.

I. Các loại sẹo bẩm sinh trên đầu phổ biến

Sẹo lồi: Là kết quả của quá trình tăng sinh collagen, thường xảy ra ở những người có làn da ngăm. Kích thước sẹo lồi có nguy cơ lớn dần theo thời gian. 

– Sẹo phì đại: Là vết sẹo lớn và đỏ tương tự như sẹo lồi nhưng chúng không có khả năng lan ra khỏi vùng da bị tổn thương.

– Sẹo lõm: Là vết sẹo xuất hiện do sự thiếu hụt các mô dưới da, khiến vùng da xung quanh vết thương bị kéo xuống và gây ra vết lõm.

II. Sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy tóc được không?

Khác với mô da bình thường, mô sẹo được làm đầy hoặc cứng hơn với các lớp xơ ít đàn hồi. Tại đây chỉ có 1 số ít hoặc thậm chí không có sự lưu thông của mạch máu. Khi này, nang lông, tuyến bã nhờn không hoạt động khiến vùng sẹo bị thiếu đi sự tồn tại của tóc.

Hiện nay, cấy tóc tự thân được biết nhiều người biết đến với khả năng che khuyết điểm hói đầu, thưa tóc. Vậy sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy tóc được không? 

Sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy được tóc không

Theo các chuyên gia, nhược điểm thiếu tóc ở các vết sẹo bẩm sinh hoàn toàn có thể khắc phục bởi công nghệ cấy tóc tự thân. Bởi lẽ, phương pháp này sẽ sử dụng chính những nang tóc chắc khỏe của bệnh nhân là nguyên liệu và cấy chỉ định vào vùng sẹo.

Việc dùng nang tóc này sẽ tăng khả năng tương thích, hạn chế đào thải với tỉ lệ tóc mọc lại trên 95%. Tóc sau khi mọc lên vẫn giữ nguyên những đặc tính tự nhiên, rụng và thay thế theo quy trình tự nhiên mà không phải lo lắng tái rụng hói trở lại. 

– Quy trình cấy tóc tự thân gồm 7 bước

Bước 1: Thăm khám, và định hình, thiết kế tóc

Bước 2: Đánh dấu vị trí và số lượng nang tóc cần cấy

Bước 3: Lựa chọn, gây tê vùng chiết tách tóc và vùng cần cấy

Bước 4: Tiến hành lấy, bóc tách nang tóc với dụng cụ chuyên dụng

Bước 5: Đưa các nang tóc khỏe mạnh vào vùng cần cấy

Bước 6: Thoa thuốc kích thích nang tóc phát triển

Bước 7: Bác sĩ tư vấn chế độ chăm sóc tóc sau cấy và hẹn lịch tái khám

III. Cấy tóc tự thân trên sẹo bẩm sinh có tốt không?

Là phương pháp làm đẹp chuyên biệt về tóc, cấy tóc tự thân sở hữu nhiều điểm vượt trội như:

1. Thủ thuật an toàn

Cấy tóc tự thân là công đoạn lấy nang tóc và phân tách thành 2 – 3 nang nhỏ hơn để cắm sâu 5-10mm để bám dính chắc chắn vào vùng da sau khi đã điều trị sẹo. Quá trình này hoàn toàn không phải tác động bằng dao kéo lên da đầu mà thay vào đó là bút cấy chuyên dụng đường kính siêu nhỏ, chỉ khoảng 0,6-0,8mm. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa việc xâm lấn, chảy máu hay gây sẹo khi thực hiện.

2. Hiệu quả nhanh

Thông thường, bạn cần tới 2- 7 năm để nang tóc bước vào giai đoạn phát triển (Anagen). Chu trình này sẽ kéo dài lâu hơn nếu trên dùng da đầu sẹo.

Sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy được tóc không

Thế nhưng, cấy tóc tự thân hoàn toàn có thể khắc phục điều này. Theo kết quả thực tế, chỉ 2 tuần sau thủ thuật cấy tóc sẽ xuất hiện tình trạng sợi tóc bên ngoài nang tóc rụng đi, nhưng nang tóc (phần gốc) đã bám vào da đầu.

Sau 2-3 ngày, các sợi tóc mới mọc ra từ vùng sẹo được cấy. Đến tháng thứ 6, tóc mới đã mọc ra dày đẹp và ổn định như các sợi tóc ở vùng da lành.

3. Khả năng thích ứng cao

So sánh hiệu quả với cấy tóc sinh học, việc sử dụng nang tóc của chính người bệnh làm nguyên liệu sẽ tăng độ tương thích, giảm đào thải, dị ứng và nhanh chóng phục hồi. 

4. Tuổi thọ của tóc trọn đời

Tóc cấy sau khoảng 2 tháng kể từ khi làm thủ thuật sẽ rụng đi và dần thay thế bởi lớp tóc mới. Đây là tóc thật nên sẽ rụng theo chu kỳ sinh trưởng của tóc và được thay thế tự nhiên, không lo bị trụi hay hói đầu

Có thể nói, cấy tóc tự thân là phương pháp đem hiệu quả dài lâu, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.

Nếu muốn hiểu rõ hơn về phương pháp cấy tóc trên sẹo, bạn hãy trực tiếp ghé qua Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế:

– Cơ sở 1: số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
– Cơ sở 2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, quận 3, Tp HCM
– Hotline: 024 3219 1111
– Bác sĩ sẽ tư vấn, đặt lịch khám và nhận ưu đãi tại: cayghepthammy.com

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi về thắc mắc “Sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy tóc được không?”. Hi vọng những thông tin này đã có thể giúp bạn lựa chọn được công nghệ làm đẹp phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Chân tóc có hạt trắng
    Tóc rụng nhiều, chân tóc có hạt trắng là bị bệnh lý gì?

    Chân tóc có hạt trắng, có nhiều vảy ngứa là biểu hiện thường gặp ở không ít người. Hầu hết khiến những ai mắc phải đều không biết rõ nguyên nhân do đâu. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau nhé! Anh Lê Anh Tuấn (32 tuổi – […]

    Ai đã từng đi cấy tóc
    Điểm danh những ai đã từng đi cấy tóc thành công

    Cùng tìm hiểu xem những ai đã từng đi cấy tóc thành công tại Việt Nam lẫn nước ngoài. Từ đó cho thấy được công nghệ này hiệu quả đến mức nào mà họ đã không ngần ngại bỏ số tiền lớn để thực hiện thủ thuật. 

    Cấp độ hói đầu
    Cách nhận biết và điều trị theo các cấp độ hói đầu

    Rụng tóc, hói đầu không chỉ là nỗi lo lắng của chị em phụ nữ mà nó còn là nỗi buồn phiền của cánh mày râu, khiến họ mất đi sự tự tin trong giao tiếp. Hói đầu ở nam và nữ giới có gì khác biệt hay không, có các cấp độ hói đầu […]

    Công thức trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu hiệu quả tại nhà

    Bạn đang lo lắng tình trạng tóc gãy rụng nhưng không biết làm thế nào để kích thích tóc mọc nhanh hơn? Đừng lo, hãy áp dụng ngay công thức trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu dưới đây, sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo đó.