Giải Đáp: Có nên sử dụng thuốc mọc râu không?


Câu hỏi: Năm nay em 20 tuổi, đang là sinh viên đại học. Từ lúc dậy thì đến giờ, mặt em cứ nhẵn nhụi, râu được vài cọng lơ thơ. Em đã dùng một số cách như: dầu dừa, laser… nhưng không hiệu quả. Em có nên sử dụng thuốc mọc râu không vì thấy trên mạng cũng có nhiều bài review về hiệu quả? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

(Trần Minh Đức- Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Đức! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Bộ râu không chỉ là vẻ đẹp mà còn là niềm kiêu hãnh của đàn ông. Nó thể hiện bản lĩnh, sự trưởng thành và phong thái nam nhi. Chắc chắn, bạn rất buồn và tự tin vì bộ râu nhẵn nhụi, thưa thớt của mình phải không nào? Bạn đừng lo lắng quá, phải tìm được đúng nguyên nhân mới có thể đưa ra được phương pháp đúng đắn, kích thích mọc râu hiệu quả.

I. Nguyên nhân khiến đàn ông không có râu

  • Thiếu hụt nội tiết tố: Hormone nam testosterone quy định đặc điểm giới tính nam. Vì thế, nó có ảnh hưởng không nhỏ đến việc quyết định nam giới có hay không có râu.
  • Do quá nhiều Dihydrotestosterone (DHT) khiến teo các nang lông, khiến râu không mọc được và ngược lại.

Hai nguyên nhân này đều đến từ yếu tố di truyền. Có nghĩa, nếu bạn sinh ra trong gia đình có ông hoặc cha ít râu thì bạn cũng sẽ có ít râu.

“Tham khảo: Mách bạn 5 cách mọc râu nhanh chóng và hiệu quả nhất

II. Có nên sử dụng thuốc mọc râu không?

Bạn Đức có chia sẻ đã sử dụng nhiều cách như: dầu dừa, laser… để kích thích mọc râu nhưng không hiệu quả. Bạn hỏi Có nên sử dụng thuốc mọc râu không? . Xin trả lời bạn là bạn vẫn có thể sử dụng nhưng hiệu quả mang lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Cơ địa của bạn: Bạn cần xác định nguyên nhân râu không mọc và phát triển được là gì?
  • Tìm được loại thuốc mọc râu tốt, không gây ra tác dụng phụ không phải dễ dàng. Bạn cần phải tìm loại thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đọc kỹ thành phần và sử dụng theo hướng dẫn.
  • Khoảng 2% người dùng thường bị mẩn ngứa khi dùng thuốc mọc râu vì cơ địa phản ứng với thành phần thuốc. Một số khác lại bị tróc da, mẩn đỏ, nổi mụn, viêm bì, khô da, rát bỏng, ngứa…
  • Thuốc mọc râu thường có tác dụng chậm, bạn mất nhiều thời gian và phải uống trong thời gian dài.

có nên sử dụng thuốc mọc râu

Để biết mình thích hợp với loại thuốc mọc râu nào, bạn cũng có thể tới những phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp.

III. Cấy râu tự thân- mang lại vẻ nam tính hoàn hảo

Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại, những vấn đề như không có râu, râu thưa, tạo kiểu dáng mới cho bộ râu hay khắc phục sẹo ở cằm không thể mọc râu… không phải là vấn đề khó khăn. Với phương pháp cấy râu tự thân bằng kỹ thuật HAT, bạn sẽ có diện mạo mới, bộ râu mới đen, dày và hợp với khuôn mặt.

có nên sử dụng thuốc mọc râu

Cấy râu tự thân sử dụng nguyên lý xung áp phân tán của kỹ thuật ngoại khoa vi phẫu để lấy ra các tổ chức nang tóc khỏe mạnh, để cấy vào vị trí xung quanh vùng miệng. Bệnh nhân sẽ được gây tê cục bộ trong quá trình cấy nên sẽ không đau. Các bác sĩ sẽ sử dụng bút cấy tóc có đường kính chỉ 0,6mm để hút các nang tóc, giúp hạn chế sẹo và chảy máu ở mức thấp nhất. Chỉ sau 3-4 tiếng thủ thuật, khách hàng có thể về nhà ngay và chỉ sau khoảng 1 tháng râu sẽ phát triển bình thường, đẹp tự nhiên, hài hòa. Do đặc tính tự thân nên kĩ thuật cấy râu cho hiệu quả cao, tỉ lệ thành công lên tới 98%.

Bạn Minh Đức thân mến! Chúng tôi vừa giải đáp cho bạn thắc mắc, Có nên sử dụng thuốc mọc râu không? Bạn có thể sử dụng nhưng cần được bác sĩ thăm khám và tư vấn loại thuốc thích hợp. Tuy nhiên, muốn nhanh chóng có được bộ râu đẹp như ý muốn, chúng tôi khuyên bạn nên đi cấy râu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về kĩ thuật cấy râu tự thân cũng như được tư vấn riêng về trường hợp cá nhân, bạn vui lòng liên hệ cho Phòng khám Cấy ghép tóc Y học quốc tế qua hotline 024 3219 1111 hoặc đến trực tiếp Phòng khám tại địa chỉ Tầng 2 số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Xin cảm ơn và chúc bạn sẽ có được diện mạo mới và bộ râu đẹp như mong muốn!

Cùng chuyên mục