Công thức trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu hiệu quả tại nhà


Bạn đang lo lắng tình trạng tóc gãy rụng nhưng không biết làm thế nào để kích thích tóc mọc nhanh hơn? Đừng lo, hãy áp dụng ngay công thức trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu dưới đây, sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo đó.

I. Tác dụng của cỏ mần trầu với mái tóc

Trong dân gian, có rất nhiều bài thuốc chăm sóc tóc. Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến cách trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu. 

Cỏ mần trầu thuộc họ Lúa (Poaceae), có tên khoa học là Eleusine indica. Được gọi với nhiều cái tên khác như ngưu cân thảo, thanh tâm thảo, cỏ chỉ tía, cỏ bắc, cỏ vườn trầu,… Theo Y học cổ truyền, cỏ mần trầu có tính mát, vị ngọt nhạt, không độc, có tác dụng lương huyết, thanh nhiệt, mát gan, giải độc, lợi tiểu… Và đặc biệt chứa acid cyanhydric chữa rụng tóc, trị tóc bạc sớm, làm tóc bóng mượt hiệu quả.

Trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu

Ngoài ra, chất Beta-sitosterol trong cỏ mần trầu có tác dụng giảm thiểu cholesterol trong máu. Nhờ đó mà hoocmon DHT – nguyên nhân gây teo và mờ nang tóc không có cơ hội phát triển. Khi nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc giảm dần, cơ thể và mái tóc cũng khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Một chất nữa phải kể đến là palmitoyl có khả năng chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ tóc khỏi các yếu tố gây hại bên trong và bên ngoài. Flavonoid trong cỏ mần trầu cũng giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp cơ thể hoạt động ổn định, nhờ đó nuôi dưỡng cơ thể và tóc được tốt hơn. Không chỉ vậy, Flavonoid còn giúp điều hòa thần kinh, làm đầu óc sảng khoái, minh mẫn.

II. Cách trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu đơn giản tại nhà

1. Cách 1: Dùng nước mần trầu thoa lên chân tóc

Trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu

  • Chuẩn bị: Một nắm cỏ mần trầu
  • Cách làm: Lấy một nắm cỏ mần trầu tươi bỏ rễ và bông, rửa sạch. Sau đó cho vào nồi đổ ngập nước, nấu ra nước xanh thì bỏ bã, đun cô đặc còn khoảng 1 lít là được.
  • Cách sử dụng: Sau khi gội đầu sạch bằng dầu gội đầu, dùng bông gòn thấm nước cỏ mần trầu thoa đều lên chân tóc. Đợi tóc khô thì xức lên tiếp, mỗi lần dùng một chén nước. Thực hiện vài lần, tóc sẽ giảm rụng đáng kể.

Ngoài ra, có thể dùng cỏ mần trầu nấu nước để gội đầu cũng rất hiệu quả.

2. Cách 2: Kết hợp cỏ mần trầu với bồ kết, hương nhu

  • Chuẩn bị: Một nắm cỏ mần trầu, 4-5 trái bồ kết, một ít hương nhu
  • Cách thực hiện: Lấy cỏ mần trầu, hương nhu rửa sạch cùng bồ kết nướng thơm rồi cho vào nồi, đổ nước ngập nước. Cho nước sôi một lúc thì tắt bếp, lọc bỏ bã và đợi nước nguội thì đem gội đầu.

Thực hiện với cách này thường xuyên, tóc không chỉ giảm gãy rụng mà còn bóng mượt và dày hơn. Bởi bồ kết làm sạch da đầu, hương nhu làm mượt tóc, còn cỏ mần trầu giúp kích thích tóc mọc.

Cách 3: Kết hợp cỏ mần trầu với vỏ bưởi, bồ kết

Trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu

  • Chuẩn bị: Một nắm cỏ mần trầu, vỏ bưởi, 4-5 trái bồ kết nướng thơm
  • Cách thực hiện: Dùng cỏ mần trầu, vỏ bưởi đã rửa sạch cùng bồ kết vào nồi, đổ ngập nước và cho lên bếp nấu. Nước sôi một lúc thì tắt bếp, bỏ bã, để nguội rồi dùng nước gội đầu. Bạn sẽ có thể thấy được hiệu quả mọc tóc từ cỏ mần trầu nếu thường xuyên sử dụng.

Hy vọng với 3 cách trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu kể trên, bạn đã có được những thông tin hữu ích giúp cải thiện tình trạng tóc rụng. Đồng thời nhanh chóng sở hữu mái tóc mọc dài óng ả và bồng bềnh.

Cùng chuyên mục
    Nguyên nhân rụng tóc
    Chuyên gia nói gì về nguyên nhân rụng tóc và cách điều trị hiện đại

    Rụng tóc hói đầu là một trong những điều khiến nhiều người tự ti hiện nay. Với sự phát triển của khoa học hiện đại, đến nay, có nhiều cách điều trị từ sự hỗ trợ của máy móc, thiết bị. Hãy cùng nghe những chia sẻ của chuyên gia về những phương pháp này […]

    Cách trị rụng tóc bằng lá ổi
    Bật mí cách trị rụng tóc bằng lá ổi dễ không tưởng

    Có nhiều cách dân gian chữa rụng tóc, kích thích mọc tóc được mọi người truyền tai nhau và áp dụng. Tuy nhiên, cách trị rụng tóc bằng lá ổi bạn đã nghe chưa? Hãy tham khảo bài viết sau đây: Bạn đã từng biết đến công dụng ngăn tóc rụng và kích thích mọc […]

    Làm rõ vấn đề : Cấy tóc tự thân có thật sự hiệu quả không ?

    Cấy tóc tự thân có thật sự hiệu quả không ? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về dịch vụ cấy tóc tự thân. Để hiểu rõ hơn về kỹ thuật cũng như câu trả lời chuẩn xác nhất hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây !

    Cách mọc tóc nhanh dài và dày
    Gợi ý 5 cách mọc tóc nhanh dài và dày từ rau củ

    Rau củ là nguyên liệu làm đẹp mái tóc hiệu quả. Làm thế nào để tận dụng được thứ nguyên liệu rẻ mà an toàn này? Tìm hiểu ngay 5 cách mọc tóc nhanh dài và dày từ rau củ ở bài viết này nhé!