Chia sẻ 5 cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc


Được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên, thuốc mọc râu lại là sản phẩm để tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe. Vậy có cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc không? Tham khảo ngay những gợi ý ở bài viết dưới đây nhé!

1. Làm sạch sẽ và cung cấp đủ độ ẩm cần thiết

Sợi râu được hình thành và phát triển từ gốc là các nang lông nằm sâu dưới da. Khi da tiếp xúc với môi trường không tránh khỏi bụi bẩn, dầu và bã nhờn. Dầu, bụi bẩn và da chết có thể hình thành rào cản khiến nang lông không thể phát triển. Bộ râu của bạn sẽ mọc nhanh hơn nếu khuôn mặt của bạn luôn sạch sẽ, nang lông được khơi thông, ít mụn hay mẩn đỏ. 

Cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc

Nên rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ vào mỗi buổi sáng và mỗi buổi tối, tẩy da chết 2 lần/tuần. Nên chọn riêng cho mình loại kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng phù hợp để luôn giữ làn da đủ độ ẩm, bóng mượt. Đây là điều cần thiết đầu tiên khi mong muốn có được một bộ râu dày và khỏe mạnh.

2. Massage để kích thích nang lông

Massage mặt nhẹ nhàng có thể kích thích nang lông mọc nhanh và dày hơn. Đây là cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc đơn giản, hiệu quả.

Cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc

Hãy áp một lực nhẹ nhưng vững chắc dọc theo khu vực mà bạn muốn kích thích râu mọc trên mặt. Chà xát theo chuyển động tròn, và massage liên tục khuôn mặt của bạn trong vòng 10 – 15 phút hai lần mỗi ngày.

Ngoài ra, để mang đến hiệu quả cao hơn, bạn có thể massage cùng với dầu dừa hoặc dầu oliu nguyên chất. Đây đều là những nguyên liệu tự nhiên, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da mặt, kích thích nang lông phát triển.

3. Thư giãn và ngủ đủ giấc

Giảm căng thẳng càng nhiều càng tốt có thể gia tăng đáng kể tốc độ mọc râu. Bạn có thể lựa chọn cho mình các bài thiền hoặc tập thể dục như là phương tiện để giải tỏa nỗi lo âu.

Cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc

Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc là yếu tố then chốt trong việc duy trì chức năng của cơ thể, bao gồm cả sự tăng trưởng của râu.

Khi này, cơ thể sẽ tái tạo tế bào bị mất và râu/tóc thường phát triển trong quá trình này. Bạn sẽ khó có thể kích thích râu mọc nhanh chóng nếu ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm. 

4. Ngừng hút thuốc lá

Hút thuốc lá sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể, và vì vậy, cơ thể của bạn sẽ không thể thúc đẩy râu mọc một cách hiệu quả như khả năng của nó. Chưa cần đến việc bổ sung dưỡng chất, việc hạn chế hút thuốc lá đã là cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc không thể bỏ qua.

Cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc

Nicotin giảm thiểu khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Và kết quả là, nang lông không thể nhận đủ chất dinh dưỡng cần thiết để râu phát triển

Không chỉ vậy, thuốc là cũng gây co thắt mạch máu, ngăn máu không thể lưu thông đến vị trí cần thiết. Điều này còn rất nguy hiểm đến tính mạng.

5. Bổ sung dưỡng chất đầy đủ

Dinh dưỡng ăn uống hằng ngày quyết định nhiều tới khả năng các nang lông tiếp nhận dưỡng chất và sinh trưởng. Đây không chỉ là cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc mà còn tốt cho sức khỏe.

Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nên đảm bảo cung cấp các loại vitamin B, D, E, Biotin… và khoáng chất (đồng, kẽm, magie); cân đối khoảng 30% lượng calo của bạn từ chất béo, 50% từ carbs và 20% còn lại từ protein. Đặc biệt, cần cấp nước đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì trạng thái tốt nhất cho cơ thể.

Cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc

Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng đồ ăn dầu mỡ, nhiều đường và các loại đồ uống có cồn như rượu, bia. Bởi, các thành thành phần trong các loại thực phẩm này sẽ ức chế các khoáng chất như kẽm và sắt, khiến chúng không thể chạm tới nang lông để kích thích râu phát triển.

Các cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc trên đây phù hợp với trường hợp bạn đã sở hữu những nang lông còn duy trì hoạt động. Những trường hợp vốn không có do bẩm sinh hoặc nang lông bị hoại tử thì 5 cách này sẽ gần như vô dụng. 

Khi này, để sở hữu bộ râu đều đẹp, cách duy nhất bạn có thể làm là thực hiện cấy râu tự thân. Phương pháp sử dụng chính những nang tóc chắc khỏe của chính mình làm nguyên liệu và cấy vào vùng da mặt được định sẵn. Nang tóc được cấy sau thời gian phục hồi sẽ là trở thành râu thật, tương thích với da mặt và mang đầy đủ các đặc tính tự nhiên của nó.

Xem thêm: Cách để râu quai nón khiến vạn người mê

Trên đây là gợi ý của chúng tôi về cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc. Hi vọng bạn đã lựa chọn được cho mình cách phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Giải mã vấn đề : Vì sao đàn ông không có râu?

    Có râu tưởng chừng là một lẽ tự nhiên đối với đàn ông khi bước vào giai đoạn dậy thì và trưởng thành, nhưng không phải như vậy. Có những nam giới có rất ít hoặc thậm chí không có râu dù đã qua độ tuổi phát triển râu. Vậy vì sao đàn ông không […]

    Sự thật về thuốc mọc râu
    Sự thật về thuốc mọc râu khiến ai cũng ngỡ ngàng

    Với mong muốn cứu cánh cho bộ râu thưa thớt của mình, không ít chàng xem thuốc mọc râu như “thần dược”. Tuy nhiên, có những sự thật về thuốc mọc râu mọi người không hề biết và phải ngỡ ngàng. Thuốc mọc râu thực chất là loại thuốc hỗ trợ làm tăng testosterone của […]

    Râu quai nón là người như thế nào
    Đàn ông có râu quai nón là người như thế nào?

    “Đàn ông có râu quai nón là người như thế nào?” là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Hãy tham khảo bài viết sau để có câu trả lời nhé! Cha ông ta có câu “râu hùm, hàm én, mày ngài” để chỉ những người đàn ông quyền uy, chính trực và có […]

    Cấy râu ở đâu Hà Nội
    Top List địa chỉ cấy râu tại Hà Nội uy tín và chất lượng hiện nay

    Đối với nam giới việc sở hữu bộ râu đẹp không chỉ giúp họ có sức hút với phái đẹp mà còn toát lên vẻ nam tính, quyến rũ. Vì vậy ngày càng nhiều người có nhu cầu cấy râu, tuy nhiên địa chỉ cấy râu ở Hà Nội uy tín và hiệu quả không […]