Cải thiện tình trạng rụng lông mày đúng cách


Sở hữu đôi lông mày đẹp không chỉ giúp gương mặt trở lên sắc nét, mà theo nhân tướng học nó còn mang đến sự may mắn, giàu sang. Tuy nhiên, ngày nay tình trạng rụng lông mày diễn ra càng nhiều, khiến nhiều người lo sợ liệu rụng lông mày là bệnh gì?. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm cách khắc phục.

I. Nguyên nhân gây rụng lông mày

1. Suy tuyến giáp

Rụng lông mày được coi là một triệu chứng của bệnh suy tuyến giáp; thường thì khi bị suy tuyến giáp, ít nhất 1/3 phần trên lông mày sẽ bị rụng.

2. Do bị nhiễm trùng

Nếu vùng lông mày của bạn bị nhiễm nấm hay bạn bị một số bệnh như ghẻ, giang mai và bệnh phong sẽ khiến lông mày bị rụng vì do thói quen gãi nhiều.

3. Sử dụng hoá trị liệu

Một số bệnh cần phải dùng đến phương pháp xạ trị và dùng thuốc đặc trị. Đây là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc và rụng lông mày.

rụng lông mày là bệnh gì

4. Rối loạn khả năng miễn dịch

Khi bị rối loạn khả năng miễn dịch bạn không chỉ bị rụng lông mày mà còn bị rụng cả tóc và lông trên cơ thể.

5. Do thói quen nhổ lông mày

Nhổ lông mày thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng lông mày. Thường thì chúng ta có thói quen nhổ, tỉa lông mày để làm chúng gọn gàng hơn. Tuy nhiên, việc dùng nhíp nhổ sẽ ảnh hưởng đến vùng da dưới mắt làm lỗ chân lông to và rất dễ đến gãy rụng.

Tốt nhất để định hình khuôn lông mày bạn nên dùng biện pháp cạo sau đó lấy đá lăn để giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

II. Những phương pháp tự nhiên ngăn ngừa rụng lông mày

1. Massage bằng dầu ô liu

Thành phần trong dầu ô liu có chứa nhiều vitamin E, kích thích lông mày mọc và hạn chế tình trạng rụng lông mày.

rụng lông mày là bệnh gì

Cách thực hiện:

Làm ấm dầu, sử dụng tinh chất thấm vào tăm bông và bôi lên chiều mọc của lông mày. Nhẹ nhàng massage để tầm 20 – 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 – 2 lần/tuần sẽ cải thiện tình trạng rụng lông mày.

2. Massage bằng tinh dầu dừa

Dầu dừa không chỉ giúp mềm môi, da, mà tinh chất này giúp lông mày đen, mọc nhanh hơn.

3. Nha đam

rụng lông mày là bệnh gì

Nha đam chứa rất nhiều chất dinh dưỡng kích thích lông mày mọc nhanh thay thế cho những sợi lông mày đã rụng. Sử dụng nhựa nha đam bôi lên lông mày, nhẹ nhàng massage và rửa sạch lại bằng nước ấm. Hãy thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhé.

4. Sữa tươi không đường

Trong sữa có chứa các thành phần nuôi dưỡng và làm cho lông mày phát triển nhanh như vitamin D, canxi… Bạn hãy dùng tăm bông thoa đều sữa tươi lên lông mày, để khô sau đó rửa lại với nước ẩm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp lông mày mềm mượt mà còn tạo nên một mùi thơm rất dễ chịu trên khuôn mặt

Lưu ý:

Một khi phát hiện tình trạng như rụng lông mày, rụng tóc nhiều bất thường, bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân để sớm có biện pháp điều trị đúng cách. Chú ý hơn trong cách chăm sóc lông mày.

Tuy nhiên đừng quá mong đợi vào các phương pháp tự nhiên sẽ cải thiện nhanh chóng vì lông mày thường phát triển chậm hơn so với mái tóc. Vì vậy, có rất nhiều người không đủ kiên trì nên đã lựa chọn phương pháp cấy mày để nhanh có một cặp lông mày hoàn mỹ.

Hy vọng, với những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích cho các bạn.

Cùng chuyên mục