Bị ngứa lông mu vùng kín phải làm sao? Nguyên nhân và cách điều trị


Bị ngứa lông vùng kín ảnh hưởng không nhỏ tới bộ phận âm đạo, vì vậy cần biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này ở chị em phụ nữ từ đó có cách điều trị thích hợp nhất.

I. Nguyên nhân bị ngứa vùng lông mu vùng kín

1. Bị nhiễm nấm vùng kín

Nấm ngứa vùng kín chủ yếu là nấm candida loại nấm này có thể kí sinh ở nhiều bộ phận trên cơ thể, không chỉ riêng môi trường âm đạo. Nếu bị nấm da vùng kín chị em sẽ thấy bị ngứa râm ran khó chịu.

2. Bệnh viêm nang lông

bị ngứa lông mu vùng kín

Một trong những nguyên nhân bị ngứa lông mu vùng kín đó là viêm nang lông, khi bị bệnh này nếu bạn quan sát sẽ thấy vùng da bị bệnh xuất hiện các nốt sần đỏ, bên trong có sợi lông bị cuộn lại và đôi khi bị mưng mủ khiến bạn cảm thấy ngứa vùng lông mu.

3. Bị rận mu

Loại ký sinh trùng hút máu này có kích thước rất nhỏ và có màu trắng, thường bám ở dưới chân lông nên rất khó quan sát. Đây cũng là tác nhân gây bị ngứa lông mu vùng kín vào thời điểm ban đêm khiến chị em ngủ không ngon giấc.

4. Cạo lông mu vùng kín

Khi chúng ta dọn dẹp vùng rừng rậm để trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn nhưng chưa hẳn là tốt bởi việc vùng kín nhẵn nhụi khiến bạn gặp phải nhiều vấn đề. Như khả năng viêm nhiễm tăng lên, nhiều chị em còn ngứa ngáy khi vùng lông mày mọc dài trở lại.

5. Những nguyên nhân khác

Bên cạnh những nguyên nhân ngứa lông mu trên thì còn xuất phát bởi thói quen mặc đồ lót quá chật, tắm rửa và đi bơi ở vùng nước bẩn, sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, xà phòng, băng vệ sinh… bị dị ứng.

II. Vậy cách trị bị ngứa lông mu vùng kín như thế nào?

Các bạn gái muốn trị chứng ngứa lông mu vùng kín này hãy điều chỉnh việc chăm sóc vùng kín, nếu nguyên nhân do bệnh lý thì cần thiết phải dùng thuốc mới khỏi được.

1. Không cào gãi

Khi bị ngứa lông mu vùng kín cào gãi có thể làm bạn dễ chịu hơn, tuy nhiên chúng chỉ khắc phục tạm thời chứ không giải quyết triệt để được tình trạng vùng lông mu ngứa ngáy. Cào gãi mạnh và liên tục khiến da vùng kín bị tổn thương, viêm nhiên vì vậy cần tránh hành động này.

bị ngứa lông mu vùng kín

2. Tỉa gọn phần lông mu

Nên tỉa gọn phần lông rậm rạp này nhẹ nhàng là được, tuyệt đối không nên cạo sạch lông. Việc này vừa giúp cho bạn vệ sinh dễ dàng vùng âm đạo mà còn loại bỏ ký sinh trùng.

3. Sản phẩm chăm sóc vùng kín phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm ở vùng kín nếu không phù hợp hoặc có hương thơm mạnh có thể làm kích ứng, gây ngứa rát nghiêm trọng. Vì vậy nếu muốn thay đổi sản phẩm bằng một loại mới không ngứa ngáy thì ngưng sử dụng để khắc phục tình trạng này.

4. Vệ sinh đồ  dùng cá nhân

Những loại đồ dùng cá nhân như quần áo, chăn màn, giường, chiếu… cần giặt sạch sẽ hoặc chần qua nước sôi để triệt trứng, rận khỏi lây sang cơ thể nếu nguyên nhân là do rận mu gây ra.

5. Luôn giữ lông vùng kín sạch sẽ

Một khi vùng kín được sạch sẽ và khô thoáng vệ sinh đúng cách hàng ngày, trước và sau khi quan hệ và trong những ngày đèn đỏ thì có thể cải thiện được triệu chứng ngứa vùng lông mu ở nữ. Ngoài ra hãy chú ý mặc đồ lót rộng thoáng và có chất liệu thấm hút tốt, thay băng vệ sinh 4 đến 6h/lần không thụt rửa âm đạo tùy tiện… rất cần thiết để tránh bị ngứa lông mu.

bị ngứa lông mu vùng kín

6.  Thăm khám bác sĩ

Những phương pháp trên có thể tự thực hiện ở nhà, nhưng để đảm bảo an toàn và điều trị triệt để bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ. Hãy đến thăm khám và tuân thủ đúng theo lệch của các bác sĩ điều trị để biết loại thuốc nào phù hợp, liều lượng ra sao và cách dùng như thế nào nhé!

Hy vọng với những nguyên nhân và cách điều trị trên đây sẽ giúp bạn đẩy lùi tình trạng bị ngứa lông vùng kín hiệu quả nhé!

Cùng chuyên mục
    Lông mu nam có tác dụng gì? Người không có lông phải làm sao?

    Lông mu là lớp lông xuất hiện ở vùng kín khi bước vào giai đoạn dậy thì, chứng tỏ cơ thể đang phát triển và trưởng thành. Có lông xung quanh bộ phận sinh dục thực sự có lợi rất nhiều cho sức khỏe, vậy lông mu nam có tác dụng gì? những người không […]

    Lông mu rậm và cứng
    Cách khắc phục tình trạng lông mu rậm và cứng hiệu quả

    Lông mu rậm và cứng là hiện tượng tự nhiên xuất hiện khi nam và nữ giới bước vào giai đoạn dậy thì giúp phản ánh sức khỏe con người qua màu sắc, độ dày mỏng. Hiện nay có rất nhiều người rơi vào tình trạng này đang băn khoăn không biết khắc phục ra […]

    Cấy lông bụng – Phương pháp cải thiện phong thủy cho nam giới

    Không nặng tính thẩm mỹ như râu hay lông mày, lông bụng nam giới lại thiên về ý nghĩa phong thủy, tài lộc. Tuy nhiên, ở Việt Nam có rất ít nam giới có lông bụng, để dễ dàng sở hữu vùng lông bụng rậm rạp mang lại may mắn, công nghệ cấy lông bụng […]

    Có nên triệt lông vùng kín hay không
    Chị em có nên triệt lông vùng kín hay không?

    Có nên triệt lông vùng kín không? Nhiều chị em hiện nay chưa hiểu rõ về tác dụng của lông vùng kín vì vậy luôn muốn tẩy chúng đi để trở nên gọn gàng sạch sẽ hơn. Tuy nhiên đây lại là bộ phận quan trọng không thể thiếu vì vậy nếu muốn chúng trở […]