Bí kíp kích thích mọc râu bằng hành tím nhanh chóng trở thành soái ca


Không chỉ là nguyên liệu trong nhiều món ăn Việt, hành tím còn biết đến với công dụng kích thông râu, tóc phát triển an toàn, hiệu quả. Tham khảo nhanh bí kíp kích thích mọc râu bằng hành tím dưới đây, nam giới Á Đông cũng có thể sở hữu bộ râu khỏe đẹp, chắc khỏe.

I. Công dụng kích thích mọc râu của hành tím

Hành tím là thực vật giàu lưu huỳnh và sulfur, có thể cải thiện lưu thông máu, kích thích nang râu hoạt động từ bên trong, giúp nuôi dưỡng lỗ chân lông.

Chất chống oxy hóa trong nước ép hành tím giúp ngăn ngừa râu nhạt màu, cải thiện các mức enzyme chống oxy hóa giúp phân hủy hydrogen peroxide, từ đó thúc đẩy chu kỳ tăng trưởng của râu.

Trong hành tím còn chữa chứa nhiều vitamin như A, B6, C, các loại axit folic, canxi, photpho, magie, sắt, chromium và khá nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe và râu tóc.

Bên cạnh các dưỡng chất tốt cho râu mọc khỏe mạnh, tính kháng khuẩn phong phú trong hành tím sẽ giữ cho da mặt thông thoáng, không nhiễm trùng, phục hồi hiệu quả tình trạng viêm, khô hay ngứa.

”Xem thêm: Bất ngờ với 3 cách mọc râu dân gian không cần dùng thuốc”

II. Cách sử dụng hành tím giúp hỗ trợ phát triển râu

Dùng hành tím để kích thích mọc râu có nhiều cách thực hiện. Dưới đây là những gợi ý đơn giản và dễ làm nhất mà bất cứ chàng trai nào cũng có thể thực hiện tại nhà:

1. Dưỡng râu với nước ép hành tím

– Lấy 5 củ hành tím cắt nhỏ và chắt lấy nước.

– Dùng bông gòn thấm nhẹ nước ép hành tím và thoa đều lên vùng râu.

– Dùng phần thịt ngón đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để nước ép hành tím thẩm thấu.

– Giữ nguyên trong khoảng 20-25 phút và rửa mặt lại với nước lạnh.

Cách mọc râu bằng hành tim

Nếu không ngại mùi hăng của hành, bạn không cần rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp sẽ được da hấp thụ dần.

2. Kết hợp hành tím với mật ong

– Pha hỗn hợp mật ong và hành tím theo tỷ lệ 1 muỗng canh mật ong và ¼ nước ép hành tây.

– Uống trực tiếp mỗi ngày hoặc có thể sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng râu và massage nhẹ nhàng trong 15 phút.

Cách mọc râu bằng hành tim

3. Massage râu bằng nước ép hành tím và chanh

Vitamin C trong chanh giúp sản xuất collagen, cân bằng độ pH, tăng cường nang lông, đồng thời giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, viêm nhiễm.

Cách làm:

– Dùng 1 muỗng canh nước ép hành tím, 1 muỗng canh nước cốt chanh.

– Trộn các thành phần để tạo thành hỗn hợp mịn.

– Xoa nhẹ nhàng lên da mặt.

– Để trong khoảng 30 phút, sau đó rửa lại mặt với rửa mặt.

4. Làm mặt nạ sữa chua – nước ép hành tím

– Nguyên liệu: 2 muỗng canh sữa chua, 2 muỗng canh nước ép hành tím.

– Cách làm: Trộn lẫn sữa chua và nước ép vào tô. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên phần da mọc râu và để yên trong 1 giờ. Rửa sạch mặt với nước mát sau khi đắp mặt nạ.

5. Dưỡng da với nước ép hành tím – lô hội – dầu oliu

– Nguyên liệu: 2 muỗng canh nước ép hành tím, 1 muỗng canh nước ép lô hội, ½ muỗng canh dầu ô liu.

– Cách làm: Trộn đều 3 nguyên liệu trên vào một tô lớn. Dùng tay hoặc que đè lưỡng lấy từng phần hỗn hợp vào vùng da mọc râu. Giữ nguyên hỗn hợp trên trong 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Cách mọc râu bằng hành tim

Bạn có thể thay thế hành tím bằng hành tây bởi chúng có chung công dụng. Kích thích mọc râu bằng hành tím là phương pháp điều trị tự nhiên và an toàn. Tuy vậy, trước khi áp dụng, nên thử trên dùng da tay để chắc chắn mình không bị dị ứng, mẩn đỏ.

Để có được kết quả tối ưu nhất, bạn nên chọn những củ hành tím tươi, có độ hăng mạnh vì chứa hàm lượng tinh dầu lớn rất tốt cho quá trình mọc râu. Nên duy trì thực hiện ít nhất trong 2-3 tuần để thấy được hiệu quả.

Trường hợp đã thực hiện nhưng không thấy hiệu quả hoặc vốn không có râu, bạn có thể tham khảo công nghệ cấy râu tự thân để nhanh chóng sở hữu nét đẹp trưởng thành mà không tốn quá nhiều công sức và thời gian chờ đợi.

Bạn đọc có nhu cầu có thể tham khảo nhanh qua số hotline 024 3219 1111 hoặc tới trực tiếp địa chỉ số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Cùng chuyên mục
    Cấy râu có đắt không
    Cấy râu giá bao nhiêu? – Liệu đắt có “xắt ra miếng”

    Đối với đàn ông, bộ râu là biểu hiện của năng lực phái mạnh, thể hiện bản lĩnh, sự nam tính vì thế nếu ai sở hữu một hàm râu thưa thớt đôi khi ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt và phong độ bản thân. Cấy râu là biện pháp duy nhất giải quyết […]

    Xem tướng râu
    Xem tướng râu đàn ông: Đoán vận mệnh, tính cách

    Không phải người đàn ông nào cũng có bộ râu giống nhau. Sự khác biệt này nói lên số mệnh và tính cách của mỗi người. Thông qua mẹo xem tướng râu đàn ông, mọi người có thể hiểu thêm phần nào về bản chất con người họ.

    Cách nuôi râu
    5 sai lầm phổ biến của nam giới trong cách nuôi râu tại nhà

    Chăm sóc và nuôi râu tại nhà với các loại tinh dầu, dưỡng chất là lựa chọn hàng đầu của phái mạnh. Tuy vậy, bạn có đang áp dụng đúng cách nuôi râu tại nhà? Dưới đây là 5 lỗi mà hầu hết cánh mày râu đều mắc phải.

    [ Giải Đáp ]: Thuốc mọc râu Snor có hiệu quả không?

    Râu là một bộ phận thể hiện sự nam tính của người đàn ông, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được bộ râu đẹp như ý, có người râu phát triển chậm, mỏng, ngắn thậm chí không có râu vì vậy phần lớn họ tìm đến thuốc mọc râu Snor để cải […]