Bất ngờ với 3 cách mọc râu dân gian không cần dùng thuốc


Với nhiều nam giới, bộ râu không chỉ là biểu tượng của cái đẹp mà còn là “linh hồn” của vẻ nam tính. Không có gì đáng ngạc nhiên khi bộ râu đẹp mang lại sự tự hào cho họ đến thế! Tuy nhiên, có không ít chàng trai đánh mất đi sự hãnh diện này vì không có râu, râu mọc không đều, thưa thớt, nhạt màu, do đó họ đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ vào những loại thuốc hay phương pháp thẩm mỹ. Nhưng ít ai biết rằng, cách mọc râu dân gian với chi phí khá rẻ cũng mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện tình trạng “mày râu nhẵn nhụi” không như ý muốn của cánh mày râu.

I. Bật mí 3 cách mọc râu dân gian hiệu quả không ngờ

1. Mọc râu bằng hành tím

Cách mọc râu” tự nhiên thường được nam giới sử dụng hiện nay chính là thoa hành tím lên vùng da cần mọc râu. Hành tím là một loại dược liệu trong Đông Y chứa lưu huỳnh và sulfur giúp cải thiện lưu thông máu, kích thích sự phát triển của râu từ các nang râu, ngăn ngừa gãy rụng và làm mỏng râu. Cách thực hiện cũng khá đơn giản:

cách mọc râu dân gian

  • Cách 1: Trộn 1 thìa nhỏ mật ong và ¼ cốc nước ép hành tây và dùng hỗn hợp này để uống trực tiếp mỗi ngày. Hay hằng ngày, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này thoa lên vùng râu cần kích thích mọc và massage nhẹ nhàng trong 15 phút.
  • Cách 2: Nếu bạn sợ mùi hành thì có thể cho một chút rum vào nước ép hành tím hoặc cắt hành tím thành lát mỏng và ngâm với rum trong vòng 12 tiếng. Sau đó, dùng hỗn hợp này massage lên vùng râu khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Cách 3: Cắt hành tím thành lát mỏng, đổ nước đun sôi khoảng 15 phút và để nguội, lọc bỏ bã hành, dùng nước để rửa mặt và quanh vùng râu, để khô tự nhiên, không rửa lại với nước sạch cũng không dùng khăn lau mặt.

2. Kích thích mọc râu tự nhiên bằng hạnh nhân

Khoa học đã chứng minh, râu mọc ít hay thưa thớt là do cơ thể bạn đang bị thiếu hụt một lượng khoáng chất không hề nhỏ nhất là kẽm, canxi, vitamin E hoặc nhóm vitamin B. Với việc dư thừa chất béo cũng sẽ làm tăng hoạt động tiết bã nhờn ở vị trí nang lông, do đó gây bít và tắc nghẽn các lỗ chân lông làm râu không thể mọc lên được và rụng nhiều. Ngoài ra, chất béo còn khiến cho mỡ thừa tăng lên gây ảnh hưởng tới độ bền của bộ râu. Các loại hạt khô, đặc biệt là hạnh nhân sẽ phát huy tác dụng rất tốt Với những trường hợp này. Việc bổ sung hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày có công dụng trong việc hạn chế và giảm hình thành lượng mỡ thừa trong máu giúp râu phát triển mạnh khỏe từ trong ra ngoài. Đây là cách mọc râu tự nhiên không dùng thuốc mà nam giới thường xuyên sử dụng vì sự nhanh chóng, tiện lợi.

cách mọc râu dân gian

3. Sử dụng tinh dầu khuynh diệp

Khuynh diệp được biết đến với công hiệu kháng khuẩn, chống viêm, đặc biệt đây còn là cách mọc râu tự nhiên nhanh hơn cả thuốc được nhiều người tin dùng.

cách mọc râu dân gian

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Cho 2-3 giọt tinh dầu khuynh diệp hòa chung với nước cất rồi dùng tay hoặc bông gòn thấm đều trên vùng da muốn kích thích mọc râu vào mỗi buổi sáng và ban đêm, massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn dọc.
  • Cách 2: Trộn chung tinh dầu khuynh diệp với dầu oliu hoặc dầu mè, sau đó bôi lên dùng da muốn kích thích mọc râu khoảng 3-5 phút, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước.

Lưu ý không nên bôi tinh dầu khuynh diệp trực tiếp lên da mà nên pha loãng với nước hoặc sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần từ cây khuynh diệp sẽ tốt hơn.

Trên đây là những cách mọc râu dân gian mà không cần dùng đến thuốc, tuy có thể tốc độ mọc râu sẽ tương đối chậm nhưng chắc chắn hiệu quả bền và lâu nhất. Hy vọng, các bạn có thể dễ dàng thực hiện và có một bộ râu dày đẹp như mong muốn!

Trường hợp bạn muốn áp dụng phương pháp cấy râu tự thân hiện đại để sở hữu bộ râu chuẩn “soái ca” với khuôn dáng mong muốn thì có thể đến Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế – 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc có thể liên hệ qua hotline: 024 3219 1111 để được tư vấn và đặt lịch khám nhé! Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Nuôi râu quai nón như thế nào
    Nuôi râu quai nón như thế nào để đẹp đúng chuẩn?

    Nuôi râu quai nón như thế nào là thắc mắc của nhiều chàng trai theo đuổi hình ảnh chững chạc, trưởng thành. Nam giới Á Đông vốn thường rất ít người sở hữu vẻ đẹp này một cách tự nhiên nhất. Làm thế nào để râu quai nón mọc đẹp và chắc khỏe? Tham khảo […]

    Râu quai nón là người như thế nào
    Đàn ông có râu quai nón là người như thế nào?

    “Đàn ông có râu quai nón là người như thế nào?” là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Hãy tham khảo bài viết sau để có câu trả lời nhé! Cha ông ta có câu “râu hùm, hàm én, mày ngài” để chỉ những người đàn ông quyền uy, chính trực và có […]

    cách mọc râu nhanh
    Mách bạn 5 cách mọc râu nhanh chóng và hiệu quả nhất

    Làm thế nào để râu nhanh mọc để sở hữu khuôn mặt đầy nam tính và quyến rũ là nỗi băn khoăn của không ít cánh mày râu hiện nay. Vậy cách mọc râu nhanh như thế nào vừa an toàn lại hiệu quả hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

    cách mọc râu bằng dầu dừa
    Bật mí: 3 cách mọc râu bằng dầu dừa không cần dùng thuốc

    Đối với nam giới bộ râu là bộ phận gây ấn tượng và nổi bật trên khuôn mặt. Tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng có bộ râu như ý vì vậy 3 cách mọc râu bằng dầu dừa dưới đây sẽ nuôi dưỡng râu phát triển an toàn và hiệu quả đấy nhé.