Bật mí 3 phương pháp trị hói đầu ở nam giới hiệu quả nhất


Tình trạng tóc rụng dần sau đó dẫn đến hói đầu là nỗi lo lắng của tất cả đàn ông trên thế giới, tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ khiến cánh mày râu mất tự tin về vẻ ngoài của mình. Để khắc điều này hãy tham khảo cách trị hói đầu ở nam giới trong bài viết dưới đây.

Theo các nghiên cứu y học thì nam giới bị rụng tóc nguyên nhân chính do di truyền và rối loạn nội tiết. Tuy nhiên rụng tóc nhiều cũng do một vài nguyên nhân sau đây:

I. Nguyên nhân gây rụng tóc hói đầu

 Di truyền:

Theo thống kê có đến 95% nam giới bị hói đầu do di truyền từ bố hoặc mẹ. Vì vậy cần phát hiện kịp thời để đưa ra cách điều trị hói đầu ở nam giới tốt nhất.

– Không biết cách chăm sóc tóc:

Nam giới thường có thói quen gội đầu mỗi ngày, gội thường xuyên rất tốt nhưng nó cũng ảnh hưởng không nhỏ bởi loại dầu gội mà bạn chọn nếu không phù hợp hoặc chứa quá nhiều hóa chất sẽ khiến tóc xơ rối và rụng nhiều hơn. Vì vậy hãy lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với mái tóc của mình.

trị hói đầu ở nam giới

– Do thói quen:

Thói quen hút thuốc, rượu bia, hoặc thường xuyên stress là nguyên nhân khiến nam giới bị hói đầu, để hạn chế tình trạng này bạn cần có lối sống lành mạnh, tâm lý vui vẻ và thoải mái thì mới điều trị hiệu quả được.

– Thay đổi nội tiết tố:

Tình trọng rụng tóc nhiều dẫn đến hói đầu ở nam giới nguyên nhân chính phải kể đến là rối loạn nội tiết tố nam Testosterone. Khi nội tiết tố nam giới không tiết đều dẫn đến hiện tượng biến đổi thành dihydrotestosterone (DHT). Lúc này DHT trong máu tăng cao tác động vào nang tóc làm chúng có lại lớp màng bảo vệ da đầu dày tóc không nhận đủ dinh dưỡng dễ gây rụng tóc và hói đầu nghiêm trọng.

Xem thêm: Nguyên nhân gây hói đầu phổ biến không phải ai cũng biết

II. Cách trị hói đầu ở nam giới

Từ những nguyên nhân trên các bạn sẽ biết được đâu là tác nhân gây ra hiện tượng rụng tóc và hói đầu. Từ đó biết cách khắc phục và điều trị hói đầu ở nam giới nhanh nhất với 3 phương pháp sau đây:

1. Cách chữa hói đầu dân gian

Một trong những cách trị hói đầu ở nam giới hiệu quả và an toàn nhất chúng ta phải kể đến các phương pháp từ dân gian như dùng dầu dừa, dầu oliu, bồ kết, tinh dầu bưởi, chè xanh, hương thảo, cam thảo để dùng làm dầu gội hay dùng tinh dầu để massage nhẹ nhàng chân tóc.

cách trị hói đầu hiệu quả

Đây là biện pháp được nhiều người biết đến rất an toàn lại trị hói đầu hiệu quả. Tuy nhiên cuộc sống ngày càng hiện đại và bận rộn nên ít người còn sử dụng cách chữa hói đầu này. Nếu muốn tóc nhanh mọc trở lại như ban đầu thì hãy dành chút thời gian đảm bảo trị hói đầu rất hiệu quả đấy nhé.

2. Sử dụng thuốc mọc tóc

Khi thấy mình có hiện tượng rụng tóc đến hói đầu nhiều người tìm ngay đến phương pháp dùng thuốc trị hói ở nam giới. Thị trường thuốc hiện nay cũng rất đa dạng với nhiều loại thuốc có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, vì vậy để đảm bảo an toàn cho mình hãy tìm hiểu thật kỹ, lựa chọn thuốc được sản xuất từ thiên nhiên, uy tín, chất lượng và đang được nhiều người sử dụng nhất.

Lựa chọn thuốc trị hói đầu ở nam giới được làm từ thảo dược tự nhiên như Hà thủ ô, huyền sâm, sinh địa… sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo nang tóc, làm đen râu tóc từ sâu bên trong và đồng thời ngăn cản quá trình tóc gãy rụng, tóc bạc sớm rất tốt cho người sử dụng.

3. Cấy tóc tứ thân

Đối với trường hợp hói đầu do di truyền lâu năm, hay các trường hợp đã thử mọi cách nhưng không lại hiệu quả, muốn hiệu quả nhanh và an toàn tự nhiên nhất thì Cấy tóc tự thân là biện pháp trị hói đầu ở nam giới rất hiệu quả.

Đối với phương pháp này người bệnh sẽ được sử dụng công nghệ khoa hiển vi để lấy phần nang tóc khỏe mạnh ở chính phía sau gáy của mình. Thông qua quá trình nuôi dưỡng cẩn thận sẽ tiến hành cấy vào vùng da đầu bị rụng tóc, hói đầu, thiếu lông một cách chính xác và tỉ mỉ nhất.

trị hói đầu ở nam giới

Cấy tóc tự thân có những ưu điểm như khắc phục mọi tình trạng rụng tóc hói đầu cho dù là do nguyên nhân gì gây nên đi nữa, bên cạnh đó người bệnh không cần phải nằm viện chỉ mất vài giờ đồng hồ để thực hiện biện pháp cấy tóc, không đau, không để lại sẹo. Tóc sau khi được cấy khoảng 3 đến 6 tháng sẽ phát triển bình thường như tóc thật của bạn giúp bạn có được vẻ đẹp tự nhiên, một mái tóc bồng bềnh vốn có.

Đây là phương pháp trị hói đầu ở nam giới không gây tác dụng phụ như dùng thuốc nên có thể tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả lâu dài và đảm bảo an toàn hãy tìm hiểu và lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín nhé.

Hy vọng 3 cách trị hói đầu ở nam giới mà healthnews cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có diện mạo hoàn hảo, trả lại mái tóc dày bồng bềnh quyến rũ.

Cùng chuyên mục
    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì và những lưu ý cho các mẹ

    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì? Đây là một trong những vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi gặp phải tình trạng bị rụng tóc sau sinh. Để biết được nên uống thuốc gì khi bị rụng tóc sau sinh và cách khắc phục tình trạng rụng tóc sau […]

    Nguyên nhân gây hói đầu
    Nguyên nhân gây hói đầu phổ biến không phải ai cũng biết

    Hói đầu không chỉ giảm số lượng tóc trên đầu mà còn khiến chúng ta mất đi sự tự tin của cả nam và nữ giới. Nhiều người cho rằng nguyên nhân gây hói đầu do di truyền nhưng ngoài ra còn một số nguyên nhân khác không phải ai cũng biết. “Hói đầu” là […]

    Cách cải thiện mái tóc rễ tre
    Tóc rễ tre là gì và cách cải thiện mái tóc rễ tre thiện hiệu quả

    Hầu hết người Việt Nam đều có chất tóc rễ tre và thường khó khăn trong việc tạo kiểu. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách cải thiện mái tóc rễ tre trở nên mềm mượt hơn trong thời gian ngắn nhất. Cùng đón xem trong bài viết dưới đây nhé! […]

    TOP 3 cách phục hồi tóc hư tổn hiệu quả nhất hiện nay

    Tóc hư tổn xuất hiện nhiều ở nữ giới, bởi chị em thường xuyên thay đổi kiểu tóc, lạm dụng hóa chất cũng như có cách chăm sóc không phù hợp. Tóc hư tổn không chỉ bị khô xơ, chẻ ngọn thiếu sức sống mà còn khiến mái tóc rụng nhiều hơn ảnh hưởng rất […]