6 bí quyết chăm sóc tóc mùa đông hiệu quả, an toàn 100%!


Chăm sóc tóc mùa đông như thế nào giữa thời tiết hanh khô, khiến mái tóc cũng bạn cũng sẽ bị thiếu độ ẩm, tóc khô xơ, rối, không mềm mượt và thiếu độ bóng, bồng bềnh trở nên suôn mượt, chắc khỏe hãy cùng tìm hiểu bí quyết trong bài viết dưới đây nhé!

I. Cách chăm sóc tóc mùa đông hiệu quả tại nhà

1. Gội đầu 3 lần/tuần bằng nước ấm là cách dưỡng tóc mùa đông đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tóc không sạch sẽ là một trong các nguyên nhân khiến tóc bạn bị rơi rụng. Do đó, dù trời có lạnh cỡ nào đi nữa, bạn cũng nên duy trì ngay thói quen chăm sóc tóc mùa đông bằng cách gội đầu 3 lần/tuần.

Chăm sóc tóc mùa đông

Nên sử dụng các loại dầu gội, dầu xả giúp cung cấp độ ẩm, khắc phục tình trạng khô da.

Khi sử dụng dầu xả, bạn nên dành đủ thời gian ủ khoảng 2 phút trước khi gội lại. Và không nên bôi dầu xả sát tận da đầu, mà luôn gội lại thật sạch tránh tóc bị bết và gây ngứa da đầu.

2. Thường xuyên chải đầu và thả tóc tự do cũng là bí quyết hay giúp chăm sóc tóc mùa đông

Chải đầu rất tốt cho tóc và sức khỏe của mỗi người. Vì chải đầu giúp lưu thông máu, tóc hết xơ, rối và bóng đẹp tự nhiên. Vào mùa đông, chải đầu thường xuyên sẽ giúp tóc bạn thêm mềm mượt và không bị bết dính dù tiết trời có ẩm ướt.

Chăm sóc tóc mùa đông

Ngoài ra, bạn nên buông tóc khoảng 4 tiếng/ngày sẽ giúp mái tóc được thẳng tự nhiên không bị cong, quăn, giúp giảm chứng đau đầu và  hạn chế xơ, rối tóc.

3. Dùng bình xịt phun dưỡng ẩm là cách hiệu quả giúp bạn dưỡng tóc mùa đông

Chăm sóc tóc mùa đông bạn nên dùng các sản phẩm phun xịt hoặc dạng gel dưỡng ẩm để giúp  tăng cường độ ẩm cho mái tóc.

Chăm sóc tóc mùa đông

Ngoài ra, chăm sóc tóc vào mùa đông bằng cách dùng một chút dầu dưỡng ẩm, thoa hoặc xịt lên tóc cũng có thể giúp hạn chế hiện tượng tích điện.

4. Dùng mặt nạ trứng và mật ong

Mật ong có tác dụng giúp giữ độ ẩm cho tóc mượt mà. Bạn trộn trứng vào một chén mật ong, bôi trên tóc và da đầu, ủ khoảng 30 phút sau đó gội sạch.

5. Chuối và dầu ô liu có tác dụng như thế nào?

Chăm sóc tóc mùa đông

Hỗn hợp này sẽ giúp mái tóc bạn mịn màng và mềm mại ngay cả trong khí hậu khắc nghiệt. Bạn lấy một quả chuối chín, bóc vỏ, nghiền mịn. Sau đó, thêm vài giọt dầu ô liu vào bột chuối. Tiếp theo bạn bôi hỗn hợp lên tóc và ủ trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước bình thường và dầu gội đầu.

6. Nước ép lô hội và chanh: Cách chăm sóc tóc mượt mùa đông

Nha đam giúp làm dịu da đầu và dưỡng tóc. Bạn lấy gel trắng lá lô hội trộn với một vài giọt nước chanh mới vắt rồi sau đó bôi lên chân tóc và ngọn tóc. Rồi ủ tóc trong vòng 15 phút và rửa sạch bằng nước bình thường hoặc dầu gội là được.

Bạn hãy biết cách chăm chút cho mái tóc luôn khỏe đẹp vào những ngày mùa đông để trở thành cô gái năng động và tự tin trước mọi người. Hãy tham khảo bí quyết chăm sóc tóc mùa đông hiệu quả, an toàn trên đây nhé.

Cùng chuyên mục
    1thang tóc dài bao nhiêu cm
    Giải đáp thắc mắc: 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?

    “1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?” là điều được nhiều chị em quan tâm. Nếu chưa tìm được đáp án cho câu hỏi này, cũng như băn khoăn không biết cách nuôi tóc dài nhanh chóng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!  

    cấy tóc bao lâu thì mọc lại
    Cấy tóc bao lâu thì mọc lại? Review địa chỉ cấy tóc uy tín hiệu quả

    “Cấy tóc bao lâu thì mọc lại?” và “cấy tóc ở đâu an toàn?” luôn là nỗi băn khoăn của không ít người hiện nay. Rụng tóc hói đầu là tình trạng xảy ra phổ biến ở cả nam và nữ giới, ở bất cứ độ tuổi nào nó ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng […]

    Tìm hiểu: Thuốc mọc tóc nào tốt và ưa dùng nhất hiện nay?

    Thuốc mọc tóc nào tốt nhất hiện nay? Là từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay, để cải thiện mái tóc rụng, thưa thớt của mình. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc khác nhau, trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình các sản phẩm phù […]

    cách chữa đuôi tóc khô xơ
    Bỏ túi 6 cách chữa đuôi tóc khô xơ hiệu quả bạn nên áp dụng

    Đuôi tóc khô xơ luôn khiến chị em chán nản vì trông xấu xí và không thể tạo được kiểu tóc khác, không những thế còn dẫn tới tình trạng tóc mỏng và rụng tóc. Đừng lo, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách chữa đuôi tóc khô xơ hiệu quả. Khi sợi tóc […]