5 Cách trị hói đầu và rụng tóc từ nước giải khát tuyệt vời và hiệu quả


Không chỉ gây mất thẩm mỹ, rụng tóc hói đầu còn ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt, tinh thần và sự tự tin ở mỗi người. Bởi vậy, dù không gây hại quá nhiều đến sức khoẻ nhưng bất cứ ai cũng mong muốn trị hói đầu và rụng tóc triệt để. Có thể bạn chưa biết, chỉ với 5 loại đồ uống dưới đây, tình trạng rụng tóc của bạn sẽ cải thiện bất ngờ.

I.  Nước ngọt có ga

Các loại nước có gas đều có các chứa axit photphoric, độ pH chỉ khoảng 2,5. Tính axit và độ pH này rất phù hợp với da đầu. Gội đầu bằng nước ngọt có gas có khả năng giúp lớp biểu bì săn chắc, làm tóc óng ả, bóng mượt hơn.

cách trị hói đầu và rụng tóc

 

Đặc biệt, trường hợp mái tóc quá khô xơ, hư tổn, gãy rụng thì nước ngọt có gas là “phương thuốc” tạm thời hữu hiệu, cải thiện nhanh chóng mái tóc chỉ sau một lần gội.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 2 chai nước có gas 500ml bất kì
  • Đổ nước có gas lên tóc sao cho tất cả các sợi tóc đều ngấm loại nước này từ chân tóc đến ngọn tóc.
  • Massage da đầu nhẹ nhàng để nước có gas làm sạch và phát huy tác dụng với tóc trong 5 phút.
  • Xả tóc sạch với nước
  • Dùng khăn mềm thấm bớt nước và để khô tự nhiên

Nên áp dụng cách này 1 lần/tháng để mái tóc sạch sẽ, bồng bềnh và dày dặn hơn.

II. Trà xanh

Trà xanh là dược liệu quý, giá thành rẻ và an toàn dành cho mái tóc. Lá trà xanh có chứa một chất gọi là catechin, nó có tác dụng se khít lỗ chân lông, tăng tính đàn hồi cho da.

Trà xanh có công dụng lưu thông mạch máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi oxy và chất dinh dưỡng nuôi sống tế bào da đầu, kích thích tóc mọc nhanh hơn, giảm quá trình lão hoá cho da và tóc. Nhờ khả năng sát khuẩn cao, trà xanh giúp loại bỏ mảng nấm cùng các vi khuẩn.

cách trị hói đầu và rụng tóc

Nếu thích hương vị trà xanh, bạn hãy uống nước nấu lá trà xanh loãng mỗi ngày. mỗi ngày. Cách này không những bảo vệ sức khỏe mà còn chăm sóc da và tóc ngay từ bên trong.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chanh cùng với trà xanh để gội đầu, massage 2-3 lần/tuần và cảm nhận việc tóc giảm gãy rụng đáng kể.

III. Nước đỗ đen rang

Không chỉ có khả năng giải nhiệt cơ thể ngày hè, uống nước đỗ đen mỗi ngày là cách chữa hói đầu và rụng tóc hiệu quả.

cách trị hói đầu và rụng tóc

Nước đậu đen có chứa nhiều vitamin B6 và kẽm, cả hai khoáng chất đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra protein trong tóc, do đó tăng cường tạo nang lông và thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc mọc dài và nhanh hơn.

Sự kết hợp của vitamin A và kẽm trong nước đậu đen là rất quan trọng đối với sức khỏe của tóc, giúp tóc thêm chắc khỏe và óng mượt, giảm hẳn tình trạng rụng tóc và gàu trên da đầu.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch đậu đen, loại bỏ các hạt lép.
  • Bước 2: Chờ cho đậu ráo nước, cho vào chảo rang với ngọn lửa vừa tới. Khi đậu có màu vàng và mùi thơm thì tắt bếp, đổ ra rổ để nguội.
  • Bước 3: Mỗi khi muốn uống, hãy lấy một ít đậu đen rang cho vào ấm và đun sôi trong khoảng 10 phút.

Uống nước đỗ đen rang có khả năng chữa rụng tóc do da đầu, rụng tóc sau khi sinh, rụng tóc trong thời kỳ mắc bệnh.

IV. Nước rau má

Rau má là món ăn dân dã này không chỉ tốt cho tiêu hoá, mà còn có tác dụng giảm stress và là thần dược làm đẹp cho làn da mái tóc.

Rau má chứa các thành phần giúp canxi, sắt, magie, mangan, kẽm, photpho, vitamin B1, B2, B3, C, K… có tác dụng giảm kích ứng da đầu, làm dịu da, bạn không còn bị ngứa đầu hay khó chịu sau khi đội mũ bảo hiểm hoặc khi tiếp xúc với hóa học có trong thuốc uốn, nhuộm…

cách trị hói đầu và rụng tóc

Bên cạnh đó, loại rau này có tác dụng dưỡng ẩm, làm lành vết thương, kích thích sản xuất collagen, tăng khả năng tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình mọc tóc hiệu quả.

Ngoài cách ăn thông thường, rau má là thức uống yêu thích của nhiều chị em mỗi khi hè về.

V. Nước dừa tươi

Cũng như dầu dừa và nước cốt dừa, nước dừa tươi có nhiều lợi ích khi sử dụng làm đẹp da và tóc. Thành phần trong nước dừa tươi bao gồm axit béo omega-3, vitamin C, enzim, axit amin và một khoáng chất tốt cho tóc như magie, kali…

cách trị hói đầu và rụng tóc

Gội đầu với nước dừa tươi là cách chữa hói đầu và rụng tóc hiệu quả mà vô cùng an toàn.

Để sử dụng nước dừa cho tóc, trộn nước dừa với dầu gội đầu thông thường. Sử dụng ngón tay xoa bóp nước dừa vào da đầu và nang tóc.

Bên cạnh công dụng chữa trị chứng rụng tóc, nước dừa tươi có khả năng nuôi dưỡng da đầu khoẻ mạnh, giải quyết các vấn đề như ngứa hoặc da đầu khô. Đây cũng là phương thuốc chữa gàu được sử dụng từ lâu đời.

Với cách chữa hói đầu và rụng tóc bằng nước dừa, bạn nên duy trì sử dụng nước dừa trên tóc 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những gợi ý của healthnews về cách trị hói đầu và rụng tóc chỉ với những nước giải khát phổ biến nhất trong những ngày hè. Để làm đẹp và bảo vệ toàn diện mái tóc, bạn nên kết hợp dưỡng với tinh dầu, trị liệu bằng Đông Y hay cấy tóc nếu đã rơi vào trường hợp hói đầu nặng.

Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục