3 giai đoạn dẫn đến hói đỉnh đầu ở nữ giới


Stress, căng thẳng, thay đổi tiết tố là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hói đỉnh đầu ở nữ giới.

I. Nguyên nhân gây hói đỉnh đầu ở nữ

Nhìn chung, hói đỉnh đầu ở nữ đều bắt nguồn từ một số nguyên nhân như sau:

  • Do gen di truyền
  • Mắc các bệnh lý về da đầu
  • Có những thói quen xấu như: Nhổ tóc, thức khuya
  • Thay đổi nội tiết tố, rối loạn hormone đặc biệt xảy ra với các phụ nữ sau sinh
  • Mệt mỏi, stress kéo dài nhiều ngày
  • Tác dụng phụ của thuốc

II. 3 giai đoạn dễ dẫn đến hói đỉnh đầu ở nữ giới

Đối với nữ giới 3 giai đoạn dễ dẫn đến hói đỉnh đầu nhất đó là: Giai đoạn sau sinh; giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh; giai đoạn bị chịu áp lực quá nhiều.

1. Giai đoạn sau sinh

Có nhiều trường hợp, các bà mẹ sau sinh khoảng 2 -3 tháng có hiện tượng rụng tóc bất thường ở đỉnh đầu. Tóc rụng nhiều gây hói đỉnh đầu ở nữ làm lộ ra những khoảng trống như hình đồng xu, gây mất thẩm mỹ.

Hói đỉnh đầu ở nữ

Nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều trong khoảng thời gian này chủ yếu là do mất cân bằng nội tiết tố nữ làm tế bào mầm tóc suy yếu dễ dẫn đến gãy rụng.

Tuy nhiên, tình trạng này sẽ giảm trong khoảng 6 tháng sau sinh bởi lúc này chị em có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn sức khoẻ dần bình phục lại, có đủ dinh dưỡng để nuôi tóc, tóc sẽ mọc trở lại. Nhưng nếu qua thời gian này, mà tóc bạn vẫn rụng nhiều thì cần tìm cách khắc phục càng sớm càn tốt.

2. Giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh

Đây cũng là một trong những giai đoạn rất dễ dẫn đến hói đỉnh đầu ở nữ. Khi bước vào thời kỹ mãn kinh, cơ thể phụ nữ phải trải qua nhiều sự thay đổi, các hormone thay đổi thất thường dẫn đến mất cân bằng thần kinh nội tiết nữ. Ở giai đoạn này, tóc thường rụng nhiều ở phần mái, hai bên, thậm chí còn gây ra hói đỉnh đầu ở nữ.

3. Giai đoạn mệt mỏi, stress kéo dài

Căng thẳng kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ, làn da mà nó còn là nguyên nhân đến hói đỉnh đầu ở nữ.

Căng thẳng, lo âu trong công việc và cuộc sống làm chi hệ thần kinh phải ứng phó bằng cơ chế tiết ra chất P giúp bảo vệ cơ thể nhưng lại làm tổn thương tế bào mầm tóc, làm ức chế quá trình phát triển các nang tóc thậm chí còn gây bạc đầu.

Hói đỉnh đầu ở nữ

3 giai đoạn trên hầu hết ai cũng trải qua 1 lần trong đời, vì vậy đừng để những giai đoạn này làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và nhan sắc của phụ nữ. Bạn cần cân bằng cuộc sống,  ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất, ngủ đủ giấc, ổn định thần kinh nội tiết nữ đây chính là điểm mấu chốt để phòng và cải thiện để phòng và cải thiện hỏi đỉnh đầu ở nữ.

Cùng chuyên mục
    rụng tóc thể mảng
    Rụng tóc thể mảng – Nguyên nhân và cách điều trị tận gốc

    Rụng tóc thể mảng không chỉ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh mà còn là những cảnh báo nguy hiểm từ tình trạng sức khỏe. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người có chia sẻ rằng họ đã áp dụng những biện pháp tự nhiên nhưng đều không mang […]

    Ai đã từng đi cấy tóc
    Điểm danh những ai đã từng đi cấy tóc thành công

    Cùng tìm hiểu xem những ai đã từng đi cấy tóc thành công tại Việt Nam lẫn nước ngoài. Từ đó cho thấy được công nghệ này hiệu quả đến mức nào mà họ đã không ngần ngại bỏ số tiền lớn để thực hiện thủ thuật. 

    Sẹo trên đầu có mọc được tóc không
    [Làm rõ thắc mắc] Sẹo trên đầu có mọc được tóc không?

    Khác với các vùng da bị tổn thương có thể che lấp bằng phụ kiện, sẹo da đầu chỉ có thể trông chờ vào khả năng giấu đi khuyết điểm của mái tóc. Thế nhưng, sẹo trên đầu có mọc tóc được không? Nếu có chung thắc mắc này, hãy cùng bài viết dưới đây […]

    Cách làm tóc mềm mượt
    5 Cách làm tóc mềm mượt tự nhiên ngay tại nhà

    Cách làm tóc mềm mượt với các nguyên liệu tự nhiên dưới đây đảm bảo mái tóc của bạn không chỉ mượt mà còn cung cấp dinh dưỡng luôn chắc khỏe mà không cần phải tốn nhiều chi phí.